Top những món ngon nổi tiếng ở Vĩnh Long

Đến với Vĩnh Long, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Vĩnh Long để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Vĩnh Long với INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Vĩnh Long

Khoai lang mắm sống cuốn lá cách

Có nhiều cách để thưởng thức khoai lang mắm sống nhưng ngon và đúng điệu nhất là ăn kèm lá cách (lá của một loại cây mọc phổ biến ở miền Tây). Khi ăn, lấy từng lá cách đặt vào lòng bàn tay, dùng đũa gắp một miếng mắm, một lát thịt, một nhúm dừa nạo rồi cuộn lại đưa vào miệng từ từ thưởng thức. Ăn khoai lang mắm sống cuốn lá cách không cần nước chấm vì chén mắm sống đã được nêm nếm gia vị vừa ăn.

Cá tai tượng chiên xù

Cá Tai Tượng chiên xù là một món đặc sản của miền Tây, cuốn cùng bánh tráng với rau sống chấm mắm nêm hoặc mắm chua ngọt, tuyệt vời không thể tả, cho mọi hoàn cảnh, mọi nơi.

Cá Tai Tượng chiên xù đạt chuẩn là tất cả vây, vi, kỳ phải còn nguyên vẹn, không được biến dạng và thật giòn rụm, ăn vào là như tan trong miệng. Đặc biệt, phần vảy cá không được rớt quá nhiều, vảy còn lại trên cá 2/3 mới đạt kỹ thuật chiên đẳng cấp. Cá chiên vàng giòn nhưng thịt bên trong không được khô, còn mọng nước và mỡ cá.

Cá út nấu canh chua

Với du lịch miền Tây thì canh chua là một món ăn đặc sản mà du khách có thể thưởng thức trong mỗi bữa cơm, cá úc nấu canh chua cũng không ngoại lệ. Cá úc hay cá út là loại cá sông, thường sống bầy đàn, thịt mềm mang hương vị ngọt lành sông nước. Kết hợp với rau muống như "đúng bài", một loài rau tự sinh, không phân, không thuốc, ăn rất mát. Thịt cá út vừa mềm vừa béo chấm với muối ớt xanh cay xé lưỡi còn gì thú vị cho bằng.

Trái thanh trà

Thanh trà hay sơn trà hoặc còn được gọi là chanh trà, một loại cây mọc dại rất dễ trồng và rất ưa nắng. Trái thanh trà được người dân miền Tây sông nước thuần dưỡng và dần dần trở thành một trong những đặc sản của vùng đất hồn hậu này.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui là một trong hàng ngàn những món ăn ngon "thuộc quyền sở hữu" của miền Tây, món cá nướng có lớp da thơm lừng, mùi thơm dân dã của cá hòa cùng mùi khói rơm sẽ mang lại cảm giác rất khó diễn tả bằng lời. Thịt cá trắng ngần, nóng hổi, giữ nguyên được vị ngọt đặc trưng của thịt cá lóc, ăn kèm với rau sống, bánh tráng và thưởng thức với nước chấm mắm me không những ngon mà còn gây nghiện.

Gà hấp rượu

Gà hấp rượu cho thịt mềm, mùi hương rượu nồng nàn, gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ cho thực khách. Loại gà được chọn cho món gà hấp rượu ngon nhất phải kể đến là gà ta. Gà ta làm sạch, ướp với nước mắm, hành, tỏi ớt sau đó đem đi hấp với rượu trắng. Cách chế biến này làm cho thịt gà chắc khi ăn nhưng khi xé sẽ rất mềm, lại có hương thơm rất đặc biệt khác hẳn với những cách hấp thông thường khác. Nhiều người còn e ngại rằng ăn gà hấp rượu sẽ bị say nhưng không hề có đâu nhé. Xé một miếng gà, chấm cùng với muối ớt hay nước mắm đậm đà rồi thưởng thức thì còn gì bằng.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Cá cháy kho Trà Ôn

Cá Cháy Trà Ôn là một trong những món ăn ngon đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Vĩnh Long cũng như các chuyến du lịch miền Tây sông nước. Thịt cá cháy có vị ngọt thơm với nhiều hình thức chế biến khác nhau đem tới sự đa dạng món ăn không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng lạ miệng, đã ăn thử qua liền nhớ hoài hương vị cuốn hút.

Cam xoàn

Ở quê hương miền tây, giống cam nổi tiếng nhất có lẽ là cam xoàn. Đây là một giống cam ngon, ngọt hơn so với nhiều giống cam khác. Da của cam xoàn không sần sùi như cam sành mà có phần trơn láng hơn, chỉ hơn so với quýt, chanh một chút thôi. Cam xoàn cho múi thịt màu vàng, có vị ngọt thanh, mùi thơm nhè nhẹ, múi thịt cam xoàn chắc hơn so với các loại cam khác. Điều đặc biệt là trái càng nhỏ thì sẽ cho vị càng ngọt thanh hơn.

Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi Vĩnh Long bóc vỏ ra cho những múi bưởi đầy đặn, mọng nước nhưng lại rất ráo và tróc, không có hạt, hương vị vô cùng thơm, ngọt thanh. Về miền Tây còn gì thích thú bằng việc được tham quan vườn bưởi, thưởng thức những trái bưởi mọng nước, ngọt ngọt, chua chua rất riêng mà không loại bưởi nào có được.

Chọn những trái bưởi thật tươi thật ngon, đẹp nhất làm quà cho những người thân yêu hay bày lên bàn thờ tổ tiên là tất cả những gì trân trọng nhất mà chúng ta dành cho loại trái cây đặc sản nổi danh của miền Tây Nam bộ này.

Ốc lác hấp lá gừng

Ốc lác hấp lá gừng non là một món ăn ngon dân dã, dễ làm, dễ tìm nguyên liệu. Với việc rửa sạch ốc, cho vào nồi luộc chín. Vớt ốc ra rổ, lau khô mình ốc. Lấy phần thịt ốc thái nhỏ, trộn với một chút nước gừng, gia vị, ớt băm nhỏ, nấm hương, nạc vai, bún tàu.

Đặt lá gừng cắt vừa ngang miệng ốc, nhồi nhân vào cho đầy ngang miệng ốc, thoa mặt nhân cho mịn, xếp ốc vào lồng hấp cách thuỷ. Nắm hai đầu lá gừng kéo thịt nhồi ra, ăn nóng chấm nhồi ốc với nước mắm chua cay. Món này có mùi thơm đặc trưng của ốc với lá gừng non, vị lạ mà ngon, rất hấp dẫn.

Bánh xèo hến cù lao Dài

Hến cù lao Dài có màu trắng hơi đục, vị ngọt thanh, ngoài những món ăn chế biến dân dã với hến như hến xào xả ớt, canh hến nấu bầu… thì người dân nơi đây còn chế biến thành món bánh xèo hến vừa thơm ngon lại cực kì bổ dưỡng. Thịt hến làm nhân bánh bên cạnh thịt tôm, đậu xanh, sắn xắt sợi hòa quyện vào phần vỏ bánh, béo béo nước cốt dừa. Cuốn một chút bánh xèo hến cù lao Dài vào trong lá cách, lá cát lồi, cải xanh, rau thơm, rau diếp cá… ăn cùng với nước mắm chua ngọt rồi cảm nhận vị độc lạ của món bánh này.

Lẩu gà nòi

Lẩu gà nòi là loại lẩu gà rất đặc biệt, thịt gà được lấy từ phần đùi lóc bỏ xương kết hợp với nước lẩu chua cay kết hợp với vị sa tế và công thức gia truyền. Lẩu thường ăn với bún hoặc mì gói. Món rau kèm theo thường là rau má, mồng tơi, và cải bẹ xanh. Chất thịt của loại gà nòi hoàn toàn khác biệt so với gà thông thường. Thịt có nhiều phần nạc, ít mỡ, chứa hàm lượng protein rất cao. Hãy thưởng thức món ăn giàu dinh dưỡng này nếu có dịp bạn ghé thăm Vĩnh Long nhé! Chắc chắn sẽ không uổng phí chuyến đi tham quan du lịch miền Tây của bạn đâu!

Chuột đồng nướng

Món chuột đồng nướng tuy dân dã nhưng cuốn hút với vị béo ngậy, thịt mềm ngọt, thơm phức. Chuột đồng là một trong những đặc sản miền Tây, có mặt tại nhiều nhà hàng, quán ăn. Những người sành ăn xem chuột nướng ngon, bổ, rẻ, là đặc sản mà không tìm được đâu khác ngoài ở miệt sông nước. Thịt chuột đồng nướng xong, bạn có thể chặt nhỏ hoặc để nguyên con tùy thích. Món ăn này có thể chấm cùng muối ớt chanh (chọn muối hột cho đậm đà), kèm rau răm, dưa leo, hay đu đủ ngâm chua.

Bánh tráng nem Cù lao Lục sĩ

Mỗi khi nhắc đến những đặc sản của tỉnh Vĩnh Long, người ta không thể không nhắc đến đặc sản bánh tráng nem Cù Lao Lực Sĩ. Đây là một sản phẩm bánh tráng nem của làng nghề làm bánh tráng truyền thống với hơn 70 năm tuổi Cù Lao Mây.

Bánh tráng nem cù lao Lực Sĩ khi ăn vừa mềm lại vừa dẻo, có vị mặn vừa phải, đặc biệt là sử dụng vô cùng nhiều trong món bánh cuốn. Được bọc bên ngoài là một lớp bánh tráng nem rồi lần lượt nhân bên trong là tôm, là thịt, là rau, rồi bún được chấm cùng với mắm me, ăn cùng với một ít tiêu xay thì lại càng thêm hấp dẫn, tạo nên nét ẩm thực độc đáo của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Cá lăng nấu ngót

Cá lăng chắc hẳn nhiều người đã quá quen thuộc nhất là những người dân vùng biển. Đặc biệt món cá lăng nấu ngót khi được chế biến sẽ càng hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon của con cá. Cá lăng nấu ngót là món ngon bình dân mà lại cực kỳ dễ làm. Có thể ăn kèm với dưa leo, rau sống hoặc ngó sen, dưa bồn bồn, bông súng bóp dấm để chấm. Món này ăn nóng với cơm hoặc bún rất ngon. Ăn cá rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên ăn mãi các món cá truyền thống cũng dễ bị chán. Thỉnh thoảng mình đổi sang món cá lăng nấu ngót này, sẽ ăn được nhiều cá hơn mà làm cũng nhanh nữa.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Vĩnh Long

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO