Top những món ngon nổi tiếng ở Tây Ninh

Đến với Tây Ninh, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Tây Ninh để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Tây Ninh với INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Tây Ninh

Bò tơ Tây Ninh

Một đặc sản thơm ngon, vô cùng dễ ăn và rất dễ bắt gặp trên những con đường khi tham quan du lịch Tây Ninh, chắc hẳn nói đến đây thì ai cũng biết đó là món ngon nào rồi phải không? Bò tơ Tây Ninh là tên gọi cho món đặc sản nức tiếng này. Bò tơ là loại bò không quá non như là bê, cũng không già như bò trưởng thành nên thịt bò tơ mềm, có vị ngọt tự nhiên, ngon và thơm hơn so với thịt bò thông thường, khi chế biến các món ăn khác thì lại vô cùng ngon và rất hợp khẩu vị thực khách.

Bánh tráng me

Khi nhắc đến bánh tráng, không thể không nhớ đến Tây Ninh và bánh tráng me là một loại có sức hấp dẫn không cưỡng được. Bánh tráng me bao gồm bánh tráng phơi sương dẻo dai, muối ớt, ớt bột, hành phi, đậu phộng rang… và bịch nước me sền sệt, chua chua ngọt ngọt. Vị chua dịu của nước me, vị cay xé của ớt bột, vị mặn và độ dẻo dai của bánh tráng, vị beo béo giòn rờm rợp của đậu phộng rang… tạo nên một thứ hương vị quyến rũ không thể nào quên!

Mắm chua Tây Ninh

Mắm chua Tây Ninh là món mắm xuất phát từ Khmer nhưng được biến tấu để phù hợp với vị giác người Việt. Món ăn này đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng ở Tây Ninh mà bất cứ du khách nào cũng nên thử một lần.

Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh là món đặc sản Tây Ninh mang trong mình hương vị từ những nguyên liệu đơn giản, có đủ chua, cay, mặn, ngọt khiến bao du khách không thể nào quên. Tôm khô, muối hột, bột ớt là ba thành phần chính làm nên linh hồn của món đặc sản trứ danh này.

Thằn lằn núi Bà Đen

Thằn lằn núi Bà Đen thuộc họ tắc kè, đuôi có màu nâu nhạt, lưng có vạch trắng. Loài thằn lằn chỉ sống duy nhất tại vùng núi Bà Đen, Tây Ninh và chưa thể nhân giống sang các vùng khác bởi lẽ nơi đây có địa hình, khí hậu vô cùng thuận lợi để chúng sinh sôi và phát triển. Thằn lằn núi Bà Đen có thể dùng chế biến nên nhiều món ăn khác nhau mang những hương vị vô cùng độc đáo mang đậm nét đặc trưng của vùng đất này.

Ốc xu núi Bà

Ốc xu núi Bà là món ăn đặc sản Tây Ninh vô cùng nổi tiếng. Điều đặc biệt của loài ốc núi này là chúng sinh sống ở trên núi, thức ăn của ốc núi là những cây thuốc, rễ cây, lá non... nên ốc xu núi Bà vô cùng bổ dưỡng và rất lành tính. Có nhiều cách thức chế biến ốc núi ngon, độc đáo và được thực khách ưa chuộng nhất có thể kể đến như ốc núi xado dừa, ốc núi hấp gừng, ốc xu núi nướng nước mắm,...

Thèo lèo Tây Ninh

Thèo lèo Tây Ninh một đặc sản kẹo khá giống với kẹo lạc tại các vùng miền khác. Loại kẹo này được chế biến từ đậu phộng và mạch nha. Khi ăn kẹo có vị ngọt vừa phải, giòn tan, thêm chút vị bùi bùi của đậu phộng khiến ai cũng mê.

Bánh tráng dẻo cay

Bánh tráng dẻo cay là món ăn đặc sản của Tây Ninh được tẩm sẵn nguyên liệu và đem phơi sương, bánh có vị cay nồng đặc trưng của tôm, ớt, hành lá và vị mềm dẻo của bánh tráng tạo nên hương vị thơm ngon, khó cưỡng.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng Tây Ninh có cách chế biến cầu kỳ hơn với các loại bánh khác và ăn ngay khi còn nóng hổi. Thành phần của bánh bao gồm trứng cút, tôm, khô bò, đậu phộng, xúc xích, phô mai… Bánh tráng khi nướng sẽ dùng trứng cút sống tráng đều lên trên bề mặt, sau đó thêm các nguyên liệu khác lên để tạo sự hấp dẫn cho món bánh đặc sản hấp dẫn này.

Mứt chùm ruột

Chùm ruột là loại quả có rất nhiều ở Tây Ninh. Để món ăn thêm vị và bảo quản được lâu hơn, người dân đã chế biến thành món mứt chùm ruột. Chùm ruột đem ngào với đường trên lửa liêu riêu cho đến khi mứt dẻo lại, đem phơi để được màu đỏ đẹp mắt. Mứt chùm ruột có vị chua chua ngọt ngọt, rất dễ ăn.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương là một loại bánh tráng đặc sản ở thị xã Trảng Bàng Tây Ninh. Bánh tráng dẻo, vị mặn, có hình tròn tương tự như các loại bánh tráng khác nhưng trắng đục hơn và lấm tấm những nốt bong bóng nổi trên mặt bánh tráng, có thể thưởng thức trực tiếp không cần phải nhúng nước hay nướng giòn.

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh. Những sợi bánh canh dẻo dẻo dai dai làm từ bột gạo cùng hương vị nước lèo đậm đà là yếu tố tạo nên một sự đặc biệt cho ẩm thực Tây Ninh. Bạn sẽ phải thích mê mệt với những sợi bánh canh trắng mềm như quyện hòa cùng nước dùng ngon ngọt đậm đà.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn vặt không giống với bất kì món nào và cách làm của từng nơi cũng khác nhau, có những nét riêng của từng vùng. Mới đầu, người Tây Ninh tận dụng những mẩu vụn được cắt ra từ những lò bánh tráng máy, trộn đều với chút dầu, hành phi, muối ớt và bột tôm để ăn trong gia đình.

Nem bưởi Tây Ninh

Nem chua bưởi Tây Ninh được chế biến từ các nguyên liệu có thể kể đến như vỏ bưởi, thính, khế chua, đu đủ xanh, tiêu hột,… khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tất cả những hương vị chua, cay và ngọt vô cùng, vô cùng hấp dẫn. Cầm miếng nem đã lột vỏ trên tay, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm vô cùng hấp dẫn và bạn chỉ muốn cắn ngay một miếng để tận hưởng hương vị của món đặc sản này.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Tây Ninh

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO