Top những món ngon nổi tiếng ở Cà Mau

Đến với Bình Phước, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Cà Mau để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Cà Mauvới INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Cà Mau

Mật ong rừng U Minh

Nhắc đến Cà Mau thì không thể không nhắc đến mật ong rừng thơm ngon của U Minh. Đây là loại mật ong không những rất tốt cho sức khỏe, mà còn có vị ngọt thanh và rất thơm mùi hoa tràm, màu vàng cam trong suốt, đặc quánh. Chính vì thế đây là loại đặc sản phù hợp để bạn mua về biếu cho sếp, hay làm quà cho gia đình, bạn bè sua khi đi từ Cà Mau về.

Chả trứng mực Đất Mũi

Chả trứng mực Đất Mũi được làm từ nguyên liệu là trứng mực tươi trộn cùng thịt heo, gan heo, hột vịt lộn. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với bánh tráng và các loại rau rừng Cà Mau. Chả trứng mực Đất Mũi nổi tiếng nhờ vào sự dai sừng sực, béo ngậy và thơm lừng nhờ nguyên liệu thơm ngon và tươi sống. Chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí thực bạn những hương vị khó quên khi bạn đã trải nghiệm món ăn này.

Ốc móng tay chúa

Ốc móng tay chúa - đặc sản Cà Mau là loại thực phẩm bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn cực hấp dẫn. Vì có kích cỡ khá lớn nên thường được dùng để chế biến các món ăn khác nhau như: hấp xả, xào tỏi, xào me,… Đặc biệt là món ốc móng tay nướng mỡ hành trên bếp than bởi thịt ốc giòn ngọt, không dai và không tanh. Ăn món này phải chấm kết hợp với muối tiêu chanh, ăn kèm cùng rau răm và dưa leo. 

Đuông Chà Là

Chà Là là một tên gọi của một loài cây, vừa là một địa danh của xứ Cà Mau. Bên bờ sông Bảy Háp nơi đây có một vùng đất lành sở hữu rất nhiều cây chà là và ở đó có những con đuông béo ngậy núc ních sống trong đó. Người ta coi đây là đặc sản dân dã của ẩm thực Cà Mau khiến ai về dù hơi sợ cũng muốn “run tay” một lần gắp thử đuông chà là chấm mắm ớt.

Đọt choại

Là một trong những món ngon dân dã nổi tiếng của Cà Mau đó là rau rừng, trong đó độc đáo nhất là đọt choại. Loại Choại là họ cây leo, sống ở những vùng đất nhiễm phèn và thường đu bám trên cây tràm. Đọt choại thường được người dân sử dụng bằng cách luộc để chấm với các món kho. Ngon nhất phải kể đến là đọt choại nhúng lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của loài cây này. Đến Cà Mau, đừng quên thưởng thức món rau rừng đặc sản này bạn nhé.

Mắm tép Cà Mau

Mắm tép là một trong các món ngon trong bản đồ ẩm thực cần khám phá dành cho khách du lịch Ca Mau. Mắm tép Cà Mau có sự pha trộn từ chút cay cay của gừng và ớt, trộn thêm một ít đu đủ giòn rụm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn bắt cơm ngon nhất trong mọi thời tiết. Đây cũng là món quà phù hợp để làm quà tặng sau khi bạn đặt chân đến Cà Mau.

Bún nước lèo Cà Mau

Nếu bạn đã quen với tên gọi bún nước lèo Sóc Trăng nổi tiếng thì đừng quên Cà Mau cùng có bún nước lèo đặc trưng nơi đây. Nước dùng thoang thoảng mùi cảu mắm cá đồng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của tép bạc đất đã khiến tô bún nước lèo Cà Mau trở thành món ăn đặc trưng khó quên. Đây là món ăn mà khi đến Cà Mau bạn không nên bỏ lỡ nhé.

Bánh tầm gà cay

Không chỉ những món hải sản nổi tiếng, bánh tầm gà cay cũng là một trong những món ẩm thực nức tiếng ở Cà Mau. Bánh tầm Cà Mau cuốn hút thực khách bởi cái dai dai của thịt gà kết hợp với những sợi bánh tầm cùng gia vị cay của nước cà ri. Món ăn này thường được ăn cùng với giá và rau thơm để tạo nên đặc trưng của vùng đất Cà Mau. Bánh tầm gà cay là món ăn bạn nên trải nghiệm khi đến du lịch Cà Mau.

Rắn ri

Trên hành trình chinh phục cực Nam của Tổ quốc bạn đừng quên dừng chân tại Cà Mau để thưởng thức các món ăn từ rắn ri nhé. Môi trường chúng sống là vùng nước ngọt và có nhiều trên vùng đất rừng U Minh Hạ. Chúng rất bổ dưỡng nên thường được chế biến thành các món ăn khác nhau như: hầm xả, nấu cháo, xào lăng. Trong đó món răn ri hầm sả nước dừa rất đậm đà mà béo ngậy nhất. Món ăn là gợi ý không tồi khi bạn có nhu cầu thưởng thức ẩm thực Cà Mau thơm ngon.

Lươn um rau ngổ

Một trong những món ngon Cà Mau phải kể đến đó là lươn um. Loài lươn sống ở vùng U Minh Hạ sở hữu vị ngon đặc biệt, khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Ngày nay, lươn được chế biến thành các món như: lươn kho xả, lẩu lươn, cháo lươn,… Tuy nhiên ngon nhất vẫn là món lươn um rau ngổ. Ngổ là các loại rau thường mọc dại tại các ao đầm ở miền Tây nhưng rất phù hợp với món lươn um. Món ăn nóng hổi hòa quyện hương vị thơm ngọt của thịt lươn, mùi thơm mát của rau ngổ, có vị béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.

Mắm ba khía Rạch Gốc

Mắm ba khía Rạch Gốc đã quá nổi tiếng bao đời tại vùng đất Cà Mau. Gọi là ba khía vì trên thân có 3 sọc trông như có ai lấy dao khía lên lưng. Ba khía nơi đây có gạch đỏ, thịt rất thơm và chắc nên ăn với cơm phải gọi là phát ghiền, còn có thể chế biến thành các món ăn ngon mà không khó. Nếu có cơ hội đặt chân đến Cà Mau, bạn hãy mua về để làm quà tặng nhé.

Cá rô chiên xù

Cá rô chiên xù là một trong những món đặc sản “vừa nghĩ tới đã thèm nhỏ dãi” ở Cà Mau.Cá rô làm sạch ruột và vảy, chiên nguyên con trong chảo dầu nóng sùng sục. Cá chín thì đem vớt ra để ráo, trang trí lên dĩa kèm rau xanh. Thịt cá giòn ngọt chấm nước mắm gừng cuốn với bánh tráng và rau rừng sẽ đọng lại trong bạn hương vị mãi không quên được.

Cháo cá kèo rau đắng

Cháo cá kèo rau đắng là một trong những món ăn ngon vào những lúc tiết trời se lạnh, hấp dẫn bao con tim người lữ khách khi đến du lịch, nghỉ dưỡng Cà Mau. Rau đắng kết hợp với nước mắm, gừng xắt nhỏ và chanh ớt là những món, gia vị ăn kèm không thể thiếu. Thịt cá beo béo quyện hòa cùng vị đắng của rau, sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu bạn vừa ăn vừa thổi, húp sồm sộp tô cháo nóng hổi.

Cá kèo nướng muối ớt

Cá kèo Cà Mau thường sống ở các con sông lớn và những khu vực có nguồn thức ăn dồi dào. Cá kèo ở Cà Mau thường mập con, thịt chắc và vị béo ngậy. Phương pháp chế biến cá kèo ngon nhất, là món tuyệt đỉnh trong các món được làm từ loài cá này, cá kèo nướng muối ớt. Thịt cá kèo nướng muối ớt vô cùng thơm, ngọt, béo hòa quyện với vị mặn mặn của muối, vị cay nhẹ của ớt. Đã ăn là nhớ mãi không thể nào quên.

Lẩu mắm U Minh

Nếu đi du lịch Cà Mau về thì bạn đừng quên thưởng thức lấy lẩu mắm U Minh. Lẩu mắm U Minh nấu từ mắm cá sặc, điều đặc biệt trong chế biến là sử dụng sữa thay cho đường để tăng hương vị béo cho món ăn. Nhiều loại rau miệt vườn có thể kể đến như bông súng, cải xanh, rau đắng, bông so đũa, bắp chuối được dùng kèm chung với lẩu. Đặc biệt là đọt choại, một loại đặc sản tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được cho món lẩu vùng U Minh Cà Mau này.

Cá nâu kho trái giác

Muốn ăn cá nâu ngon nhất thì phải về vùng Đất Mũi - Cà Mau. Thịt cá nâu cho vị ngọt và béo, rất phù hợp để chế biến những món ăn như là muối sả ớt chiên, gói lá chuối nướng than,… Nhưng ngon nhất phải nhắc đến là món cá nâu kho trái giác. Sự hòa quyện giữa vị chua chua, thanh thanh của trái giác cùng vị béo ngọt của cá nâu sẽ khiến bạn nhớ mãi món ăn này cũng như vùng đất tận cùng Tổ quốc.

Nghêu Khai Long

Khi nhắc đến những đặc sản của nơi Đất Mũi, không thể không nhắc đến nghêu Khai Long. Nghêu Khai Long thường ít ngậm cát, to con và thịt ngọt, một điểm đặc biệt so với nghêu của những vùng khác. Để giữ được vị ngọt tự nhiên của nghêu tươi, người dân sẽ chọn phương pháp chế biến đơn giản nhất là hấp sả. Khi bạn đặt chân đến du lịch Cà Mau thì cũng đừng quên thưởng thức món ngon đặc sản tự nhiên này nha.

Cá khoai

Cá khoai một loài cá có thân hình thuôn dài, nhiều thịt, ít xương vô cùng nổi tiếng ở Cà Mau và được rất nhiều người yêu thích. Cá khoai rất khó bảo quản nên người dân chọn chế biến cá khoai thành khô để được lâu hơn. Khô cá khoai có thể chế biến theo nhiều phương pháp như nướng, chiên giòn, kho,…

Tôm tích

Cà Mau nổi danh là vựa tôm lớn nhất vùng đồng băng sông Cửu Long. Tôm Cà Mau có vô số loại có thể kể đến như: tôm sú, tôm đất, tôm thẻ,… nhưng ngon nhất không thể không nhắc đến tôm tít. Thịt tôm tít có vị ngọt ngọt nên được rất nhiều khách du lịch ưa thích. Để giữ nguyên được độ tươi ngon, ngọt của thịt tôm tít, các đầu bếp chọn các phương pháp chế biến đơn giản như luộc, hấp bia hay hấp sả,…Đừng bỏ qua món tôm tít Cà Mau tuyệt vời này nếu như bạn có dịp ghé tham quan du lịch Cà Mau nhé.

Vọp nướng

Vọp Cà Mau từ lâu đã trở thành một loại đặc sản nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, là loại hải sản đặc trưng của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Vọp là loài động vật nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, hình dáng giống nghêu, sò nhưng kích thước lớn hơn. Vọp nướng chế biến rất nhanh chín, thịt vọp rất dai, ngon và ngọt.

Sò huyết nướng mọi

Sò huyết là một loại hải sản thuộc hàng đặc sản ở vùng Đất Mũi Cà Mau. Sò huyết chế biến được vô cùng nhiều món ăn ngon như rang me, nấu cháo, xào sa tế, làm gỏi…Nhưng sò huyết nướng mọi (nướng tái) lại là món ngon nhất bởi lẽ phương pháp nướng như này giữ được hương vị đặc trưng vốn có của sò huyết. Sò huyết được nướng vừa chín tới, tách vỏ, bên trong vẫn còn huyết, khi ăn có cảm giác thơm thơm, ngọt ngọt, giòn giòn. Sò huyết nướng mọi ăn lúc nóng hổi, chấm muối tiêu chanh và ăn kèm với rau răm.

Ốc len xào dừa

Ốc len xào dừa là món ăn ngon kết hợp rất nhiều loại gia vị, có đầy đủ sả, các loại rau thơm (húng quế, ngò, rau răm), gia vị (ớt, tỏi) thì mới thật sự ngon. Xào ốc len cho đến khi ra hết nước, đổ bỏ nước đi, cho nước dừa và các loại gia vị vào. Ruột ốc len sẽ ngấm đẫm hương vị, kết hợp cùng vị béo ngậy của nước dừa đặc sánh, một món ốc đơn giản, thơm ngon, hấp dẫn nhưng làm nức lòng tất cả thực khách khi đến du lịch, tham quan tại Cà Mau.

Cá thòi lòi

Đây là một trong vô số những đặc sản của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Cá thòi lòi được chế biến ra thành nhiều món ăn ngon như nướng lào, kho tiêu, nấu lẩu chua, chiên xù… Nhưng hấp dẫn nhất là khô cá thòi lòi, một đặc sản khoái khẩu thuộc dạng hiếm ở Cà Mau hiện nay.

Cua đá rang muối

Cua đá Cà Mau sinh sống ở môi trường nước mặn. Thông thường loài cua đá sống trầm mình dưới các ao, đầm nuôi tôm, sông rạch và nhiều nhất là ở các cửa sông ăn thông ra biển. Cua đá là một trong những loại đặc sản có giá trị của Cà Mau. Cua đá có thể được chế biến thành nhiều món, nhưng có lẽ hấp dẫn nhất là cua đá rang muối. Khi rang xong, cua đá có màu đỏ, thịt trắng, mềm, hơi dai, hương thơm lừng, có vị ngọt, ăn kèm rau răm và chấm muối tiêu chanh. Nếu cua đá cái thì cho thịt càng chắc và có gạch, ăn vào bùi bùi, béo béo vô cùng hấp dẫn.

Gỏi nhộng ong rừng U Minh

Gỏi nhộng ong rừng U Minh là một món ăn dân dã, dễ làm nhưng đòi hỏi người chế biến sự tỉ mỉ, đo đếm trong việc nêm nếm các gia vị. Một sự kết hợp hài hòa của bắp chuối, nhộng ong, các loại rau và sự tỉ mỉ, cân đo đong đếm trong khẩu vị chế biến làm nên một món ăn ngon, dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn. Vị bắp chuối thanh mát kết hợp cùng nhộng ong béo ngậy, nhai trúng con nhộng ong nghe cái bụp, sẽ thấy vị béo thơm tỏa ra, hương vị khó thể nào quên và làm ta chỉ muốn thưởng thức thêm nữa.

Dưa bồn bồn

Dưa bồn bồn (màu trắng) là một sản phẩm đặc thù của đồng đất Cà Mau. Khi vào mùa sa mưa, nước ngập trên những cánh đồng, cây bồn bồn bắt đầu sinh sôi, nảy nở thì cũng chính thức bước vào mùa làm dưa bồn bồn. Để làm món dưa bồn bồn, người ta thường chọn những cây bồn bồn non có thân lớn. Dưa bồn bồn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon miệng như dưa bồn bồn xào tép, dưa bồn bồn chấm ba khía,…

Cá lóc nướng trui

Đối với các món nướng ở Cà Mau đã rất nổi tiếng, bởi hương vị thơm ngon từ nguyên liệu chế biến và phương cách nướng theo nhiều kiểu độc đáo, giữ được sự tinh túy, nguyên bản của thực phẩm. Riêng với món cá lóc nướng trui là phải nướng bằng rơm thì mới cho ra thịt cá hương vị thơm và ngon.

Cua Cà Mau

Khi nhắc tới vùng đất mũi Cà Mau của tổ quốc, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một vùng sông nước có những cánh rừng ngập mặn và không thể thiếu được là cua biển Cà Mau.

Thịt cua không những thơm ngon mà còn chắc nịch và ngọt nước. Khi thưởng thức, ta cảm thấy vị béo ngậy nhưng lại không gây ra ngán cho dù ăn nhiều hay có chế biến ra sao. Cua thịt cho nhiều thịt nên có phần nặng hơn, phần thịt cua thơm và mềm. Cua gạch có phần gạch béo ngậy, màu vàng óng hoặc đỏ cam ở bên trong.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Cà Mau

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO