Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Phước

Đến với Bình Phước, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Phước để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bình Phước với INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Phước

Hồ tiêu

Được thiên nhiên cho thuận lợi đất đai, mưa thuận gió hòa mà Bình Phước còn được biết đến là một trong những khu vực trồng hồ tiêu lớn nhất cả nước, huyện Lộc Linh là nơi trồng nhiều hồ tiêu nhất. Tiêu ở đây có điểm nổi bật là hạt mẩy, chắc và mùi rất thơm. Những sản phẩm nổi bật từ tiêu ở đây như tiêu trắng, tiêu đen, muối tiêu, tinh dầu tiêu, bột tiêu. Nhiều du khách một khi ghé thăm Bình Phước đều không quên mua tiêu về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Rượu cần

Rượu cần quá nổi tiếng với nhiều người, muốn thưởng thức mà không cần đi đâu xa, hãy đến Bình Phước để thưởng thức nhé. Đối với người dân nơi đây, rượu không chỉ để uống, mà nó còn được xem như là thức quà, được xem là nét văn hóa đẹp để giới thiệu đến mọi du khách gần xa. Rượu cần có mùi thơm nồng nàn đặc trưng, khi uống vào sẽ cảm nhận đầy đủ hương vị đắng, cay và ngọt của các loại cây rừng. Rượu cần ở đây có một điểm đặc trưng đó là người dân sẽ cho thêm hương vị của những loại cây rừng vào những bánh men để nấu rượu. Chính vì vậy, thưởng thức một ly rượu, bạn sẽ thấy nức mũi hương thơm núi rừng len lỏi vào từng ngóc ngách trong những bình rượu cần, vừa ấm cúng lại vừa dung dị.

Đọt mây nướng

Đọt mây là 1 trong số những món ăn giản dị mà quen thuộc với rất nhiều người dân Bình Phước. Đọt mây sau khi hái về sẽ lựa những đọt còn non thì ăn mới được giòn và ngon. Cách chế biến hết sức đơn giản, sau đó rửa sạch và nướng trên bếp than hồng thì có ngay món đọt mây nướng. Đọt mây nướng thường sẽ được ăn kèm với chén muối ớt chanh để làm dậy lên mùi vị của món ăn. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn đến Bình Phước và thưởng thức món ăn hấp dẫn này đấy nhé.

Lá nhíp

Lá nhíp là loại lá dân dã được thiên nhiên ưu ái cho Bình Phước, nguyên liệu này cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên lá nhíp là phải là nguyên liệu hiếm như đọt mây, bạn có thể dễ dàng tìm mua lá nhíp ở các phiên chợ huyện. Người chế biến thường dùng những lá non, có màu đỏ phớt, cuốn lá màu xanh để khi nấu lên vừa dẻo dẻo bùi bùi rất ngon. Những món ăn thơm ngon nhức nách được chế biến từ lá nhíp như lẩu, nấu canh, lá nhíp xào lòng heo, lòng bò,…

Cơm lam

Nghe đến cơm lam ta sẽ nghĩ đến đây là đặc sản nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc, tuy nhiên ở Bình Phước, món ăn này cũng không kém cạnh và được xem là đặc sản vùng miền đấy nhé. Những ống cơm lam vừa dẻo vừa thơm, nóng hổi từ trong những chiếc ống tre chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng. Nếu muốn ngon hơn, chúng ta nên thưởng thức cơm lam kết hợp với gà nướng hoặc muối vừng. Đây quả thật là bữa cơm quá đỗi ấm cúng và ngon lành quá nè.

Hạt điều rang muối

Một khi đã đặt chân đến xứ sở hạt điều Bình Phước thì không thể nào thiếu các món ăn đặc sản hấp dẫn được làm từ nguyên liệu quen thuộc này. Hạt điều rang muối là món ăn hấp dẫn đầu tiên mà INTOUR muốn mời các bạn thưởng thức. Hạt điều sau khi hái xuống sẽ được tách lớp vỏ cứng bên ngoài nhưng vẫn giữ lại lớp vỏ lụa bên trong. Sau đó sẽ đem chúng rang với muối đến khi điều chuyển sang màu nâu nâu và có mùi thơm thoang thoảng. Hạt điều rang muối tuy là món ăn có vẻ giản dị nhưng ăn vào sẽ có vị ngọt và giòn giòn của hạt điều cùng mùi thơm hấp dẫn kết hợp với chút mặn mặn của muối biển rất tuyệt vời luôn đấy.

Canh thụt

Nghe tên món ăn, bạn có nghĩ đến việc vừa ăn vừa thậm thụt lo sợ người khác thấy mình ăn không. Không phải đâu nhé. Đến Bình Phước nếu đã thưởng thức cơm lam thì không thể nào thiếu món canh thụt. Canh thụt chính là loại canh kết hợp từ rất nhiều loại rau như lá nhíp, măng rừng, đọt mây, cà pháo,… nấu chung với cá, cua đồng, tép hoặc là ốc đá, tất cả nguyên liệu này được cho vào ống tre để nấu.Nấu đến khi sôi thì dùng đũa để thụt nhuyễn( dầm nát) tất cả thành một hỗn hợp sền sệt là có thể thưởng thức được ngay. Chính bởi những nguyên liệu tươi mát của thiên nhiên ban tặng, kết hợp với cách chế biến sáng tạo mà người dân nơi đây đã có ngay một món ăn hấp dẫn sẵn sàng giới thiệu đến du khách gần xa.

Ve sầu sữa chiên giòn

Một món ăn lạ nhưng không kém phần ngon miệng trong danh sách đặc sản Bình Phước đó là ve sầu sữa chiên giòn. Nghe qua món này nhiều người sẽ có vẻ hơi sợ, nhưng thử rồi mới biết nó ngon thế nào. Ve sầu sẽ được đem đi rửa sạch với muối loãng, nhúng qua nước sôi rồi lại rửa nước lạnh, sau đó sẽ đem ve sầu đi chiên giòn ở trên chảo, cho thêm nước mắm tỏi ớt vào để làm dậy mùi thơm cho món ăn. Ve sầu chiên giòn mà ăn kèm với rau sống là ngon tuyệt cú mèo luôn đấy. Bạn nghe thấy đã bớt sợ hơn chưa nào, nếu vậy thì còn ngại ngần gì mà không thử.

Heo thả rong

Heo thả rông Bình Phước rất đặc biệt, là giống heo được chăn thả tự nhiên ở khu vực sóc Bombo, vì không nuôi bằng thức ăn chế biến nên thịt heo thả rông rất ngọt và không có quá nhiều mỡ. Ban ngày thì người ta thả chúng vào rừng để tự đi tìm nguồn thức ăn thiên nhiên rồi đêm đến tự giác quay về chuồng ngủ. Chính vậy mà những miếng thịt heo này ăn rất ngọt, mỡ ít và ăn không hề bị ngán. Heo thả rông thường được dùng để chế biến những món ăn hấp dẫn như heo giả cầy, heo quay, heo nướng,… Ăn kết hợp với các loại rau rừng ở đây thì món heo thả rông nướng ngon quên lối về luôn đấy.

Bánh hạt điều

Hạt điều quả là sản vật quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho người dân Bình Phước. Người ta dùng hạt điều để biến hóa thành nhiều món ăn hấp dẫn. Bánh hạt điều là một món ăn như vậy. Nguyên liệu chính làm bánh hạt điều thường bao gồm bột mì, trứng gà, bột nổi, bột quế, đường và tất nhiên không thể thiếu hạt điều. Bánh hạt điều có màu vàng óng của trứng gà, sự ngọt ngào của đường, vị béo của bột và dầu ăn, khi ăn vào thì có sự mềm của bánh mà vừa có chút giòn tan của hạt điều rất là thú vị. Đây là loại bánh mà nhiều du khách sẽ không bỏ qua mỗi khi ghé Bình Phước.

Gỏi trái điều

Hạt điều là món ăn không mấy xa lạ với chúng ta, và gỏi hạt điều cũng là đặc sản Bình Phước. Đây là món ăn nhiều người ưa thích mỗi khi ghé thăm mảnh đất này. Từ những hạt điều được rang thơm lừng đem đi trộn với các thành phần tôm, thịt, rau thơm là có ngay một dĩa gỏi hạt điều thơm ngon giòn rộp hấp dẫn.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Phước

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO