Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Dương

Đến với Bình Dương, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Dương để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bình Dương với INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Dương

Hạt điều

Hạt điều là món ăn đặc sản của Bình Dương, có vị béo ngậy hòa quyện với mùi thơm lừng cùng cảm giác giòn tan khi thưởng thức. Đặc biệt là món hạt điều rang muối khiến thực khách khó thể nào quên. Hạt điều cung cấp vô cùng nhiều chất dinh dưỡng và các vi lượng trong nó đều có tác dụng chống ôxy hoá, lão hoá, chữa bệnh ung thư, bệnh tim mạch.

Hoa quả Lái Thiêu

Khi nhắc đến hoa quả, bạn sẽ nghĩ ngay đến đồng bằng sông Cửu Long nơi nổi tiếng là vùng miệt vườn với các loại hoa quả thơm ngon. Nhưng ngay tại vùng Đông Nam bộ, kế bên thành phố Hồ Chí Minh vẫn có một vùng hoa quả vô cùng nổi tiếng không kém cạnh với vùng sông nước chín rồng, đó là hoa quả Lái Thiêu Bình Dương. Là vùng trồng trái cây lâu đời với tuổi đời trên 200 năm, sở hữu những món trái cây khi nhắc tên bạn sẽ thèm đến nhỏ dãi như mít tố nữ, sầu riêng... và nổi tiếng nhất là măng cụt Lái Thiêu.

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt

Gỏi ngó lục bình trộn tôm thịt được chế biến thành một món ăn dùng trong các bữa cơm của gia đình, dần trở thành một món đặc sản khá nổi tiếng của tỉnh Bình Dương. Ngó lục bình bào mỏng, ngâm với nước có pha chanh và phèn để giữ màu và độ giòn. Tôm luộc chín, bóc vỏ, thịt ba rọi luộc chín, thái lát mỏng vừa ăn. Tất cả trộn lẫn vào nhau với chất xúc tác là nước mắm, rau răm và các gia vị không thể thiếu của một món gỏi chính hiệu chua chua, ngọt ngọt, vô cùng "bắt cơm".

Nem Lái Thiêu

Nem Lái Thiêu là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Bình Dương. Nguyên liệu chính của nem Lái Thiêu Bình Dương là thịt nạc đùi tươi được lựa chọn một cách tỉ mỉ, lược bỏ hết gân mỡ rồi sau đó mới chế biến. Miếng Nem Lái Thiêu tạo ấn tượng bởi do hương vị chua, ngọt, bùi và có vị cay thấm nơi đầu lưỡi khiến người thưởng thức vô cùng thích thú. Bạn có thể ăn kèm chung với tỏi để vị ngon được nhân gấp đôi.

Lẩu bò chùa Bà

Nằm ngay trong con hẻm nhỏ kế bên là một địa điểm tham quan vô cùng nổi tiếng của Bình Dương, món lẩu bò chùa Bà Bình Dương là một trong những món đặc sản ngon nhất định phải thưởng thức một khi đặt chân đến du lịch chùa Bà nói riêng, Bình Dương nói chung. Nước dùng lẩu thơm ngon, ngọt thịt, được nêm nếm theo công thức riêng biệt vô cùng đậm đà, bên trong nồi lẩu là các topping như đậu hủ trắng, thịt bò nguyên chất, ruột già, ruột non, gân bò,... thưởng thức kèm chung là các loại rau và bún. Một nồi lẩu bò thơm ngon, khi ăn một miếng là muốn ăn thêm nữa mà không thể dừng đũa.

Bún tôm

Bún tôm Bình Dương là món đặc sản dân dã có hương vị rất đặc trưng, một sự kết hợp hài hòa của sợi bún dẻo thơm với hương vị mộc mạc từ những con tôm đất thơm lừng. Có lẽ nói thôi bạn sẽ không thể nào cảm nhận được vị ngon của món đặc sản này như thế nào, nhất định phải ghé đến thưởng thức món ăn này để cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Bún riêu lưỡi

Bún riêu lưỡi là món ăn có thể chinh phục được tất cả những thực khách, ngay cả đối với những người khó tính nhất. Những miếng lưỡi heo được cắt dày ăn kết hợp cùng với những miếng riêu cua nho nhỏ, ngọt thanh làm nên một hương vị bùng nổ, tuyệt vời. Nếu có dịp đến du lịch Bình Dương, chắc chắn bạn phải thưởng thức qua món ăn thú vị này nhé!

Bò nướng mỡ chài – Hàng Dừa

Bò nướng mỡ chài là món ăn bình dân, quen thuộc ở nhiều nơi nhưng không thể không nhắc đến món bò nướng mỡ chài Bình Dương. Với cách tẩm ướp gia vị khác biệt, độc nhất, cầu kỳ hơn nhiều nơi nên món bò nướng mỡ chài Hàng Dừa Bình Dương mềm, vô cùng thơm và không bị khô. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được hương vị của mỡ chài quyện cùng với thịt bò nguyên chất bên cạnh sẽ có những hương vị của các gia vị đi kèm như sả, ớt, hành. Tất cả hòa vào nhau, làm nổ bùng tất cả các giác quan khi thưởng thức, làm cho chuyến du lịch Bình Dương trọn gói của bạn thật ý nghĩa và thú vị.

Mứt gừng Bình Nhâm

Mứt gừng Bình Nhâm là một đặc sản thương hiệu nổi tiếng được sản xuất ở xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Một chút vị cay cay, ngòn ngọt của mứt gừng sẽ mang lại cảm giác ấm áp cho bạn khi thưởng thức.

Gà nướng Hai Chiến

Nằm sâu trong một con hẻm nhỏ, một quán gà nướng khá nổi tiếng được xếp vào bản đồ đặc sản của Bình Dương, đó là gà nướng Hai Chiến. Gà được tẩm ướp gia vị theo công thức riêng, những chú gà sau khi đã thấm đều gia vị tẩm ướp sẽ được đem đi nướng. Gà nướng có hương thơm đặc trưng, thịt chắc, dai thấm đều gia vị tẩm ướp, vô cùng vừa miệng, ăn kèm chung là xôi đậu xanh.

Gỏi gà măng cụt

Món gỏi gà măng cụt là một đặc sản của Lái Thiêu, vựa măng cụt lớn nhất, ngon nhất của tỉnh Bình Dương. Gỏi gà sẽ ăn chung cháo nóng hoặc ăn không cũng rất ngon. Gà ta xé miếng vừa ăn, thịt chắc và có vị ngọt tự nhiên hòa quyện vào vị chua chua, ngọt ngọt của măng cụt vỏ còn xanh hoặc chuyển vàng nhẹ, bên cạnh là hương vị của các gia vị, rau ăn kèm và nước mắm pha theo khẩu vị vừa phải.

Cháo gỏi vịt – Hòa Lân

Tọa lạc tại mặt tiền đường Cách mạng tháng 8, tỉnh Bình Dương, một quán ăn vô cùng nổi tiếng với món đặc sản khi nghe tên là du khách chỉ muốn tìm đến và thưởng thức, đặc biệt là trong tiết trời mưa lành lạnh, thì khi thưởng thức lại càng ngon, cháo gỏi vịt Hòa Lân là tên món đặc sản mà chúng tôi giới thiệu đến bạn.

Các loại rau được bào sợi mỏng như bắp chuối, bắp cải trắng, rau muống kết hợp với vịt nguyên con chặt khúc vừa ăn, bên cạnh là các gia vị đường, nước mắm, hành phi, tỏi ớt,... Ăn kèm với đó là cháo nấm. Tất cả đều được cân đo đong đếm vừa phải, một dĩa gỏi vịt hội đủ tất cả hương, sắc, vị bên cạnh tô cháo nóng hổi khiến bạn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa.

Bánh bèo bì

Bánh bèo bì Bình Dương thường được làm từ bột gạo, pha với ít bột năng, tạo ra độ dẻo khi hấp chín. Món ăn có hương vị bùi, béo với bên trên được phết lên một lớp đậu xanh tán nhuyễn và mỡ hành. Những thứ ăn kèm được đặt lên trên cùng món ăn như bì, một số loại rau thơm... Bánh bèo bì được thưởng thức chung với nước mắm chua ngọt, với cà rốt, củ cải trắng được thái sợi.

Lẩu cá đuối Bình Dương

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Tri Phương, tỉnh Bình Dương, một món ăn làm nức lòng du khách gần xa được gọi tên trong bảng danh sách đặc sản này là món lẩu cá đuối. Lẩu cá đuối Bình Dương có nước súp chế biến vô cùng đậm đà, thịt cá đuối là loại tươi ngon nhất vừa mới được đánh bắt vào bờ, ăn kèm là bún, các loại rau và nước chấm ớt được pha chế hợp khẩu vị của người dùng.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Bò nhúng mắm ruốc là món ăn được xem như đặc sản và khá nổi tiếng tại Bình Dương. Lẩu bò với nước dùng đậm đà, dậy hương mắm ruốc nhưng không quá nồng, có độ dìu dịu, vị ngọt thanh, beo béo của tóp mỡ, hương vị của các gia vị như sả, tỏi, cay nhẹ của ớt băm.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Bình Dương

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO