Top những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu

Đến với Bình Phước, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực Bạc Liêuvới INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu

Rượu Long Nhãn

Rượu long nhãn Bạc Liêu không biết cuất hiện khi nào, nhưng theo những người lớn tuổi ở Bạc Liêu kể lại thì rượu long nhãn đã có mặt trong những dịp hội hè, đình đám ngày xưa. Thành phần chính của rượu long nhãn gồm có long nhãn khô và rượu nếp với một số vị thuốc bắc bổ như: Hạt kỷ tử, cây dương quy, bạch truật, hạt đậu đen. Rượu long nhãn khi uống thì có vị ngọt, thơm của long nhãn, còn có cảm giác nồng ấm. Đặc biệt là rượu không để lại chứng đau đầu sau khi uống như các loại rượu khác. Đến với Bạc Liêu, du khách không những được ghé thăm nơi biển nhãn với hơn 1000 cây nhãn cổ thụ, có tuổi thọ hơn 100 năm, mà du khách còn được thưởng thức rượu long nhãn ngọt ngào, nồng ấm, êm ả.

Khô cá lóc

Đến với mảnh đất Bạc Liêu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những đặc sản nổi tiếng, đặc trưng mà không tìm ở đâu được. Điển hình trong danh sách các đặc sản thì khô cá lóc Bạc Liêu, tuy không đắt tiền giống như tôm khô hay những loại hải sản khô khác nhưng khô cá lóc mang một mùi vị đặc trưng và đặc tính dân dã, thơm ngon đã trở thành ưu thế thu hút thực khách. Khác với Sóc Trăng thì khô cá lóc người dân hay rút xương, còn ở Bạc Liêu thì không, với người dân nơi đây cho rằng xương cá lóc khi mang phơi khô rồi mang lên nướng, ăn giòn giòn rất ngon. Vì thế mà thịt bám trên xương mềm và thơm hơn hẳn một số bộ phận khác của cá. Đây cũng làm món quà khi bạn đến du lịch Bạc Liêu không nên thiếu khi mua về.

Bún nước lèo

Bún nước lèo Bạc Liêu có phần khác biệt với những món bún nước lèo khác là phần nước dùng được nấu từ mắm cá nên dễ bị nhầm lẫn là bún mắm. Ngoài ra, tô bún còn là tổ hợp của các nguyên liệu: cá lóc đồng, tép bạc và củ ngải nên hương vị rất đặc trưng, khó lòng bỏ qua. Bún nước lèo Bạc Liêu sẽ càng ngon hơn nếu bạn ăn kèm rau sống và chút chanh ớt vào tô nước lèo. Bạn hãy lên lịch trình để thưởng thức món ăn đặc biệt này khi du lịch Bạc Liêu nha.

Nhãn da bò Bạc Liêu

Nhãn da bò xuất hiện ở Bạc Liêu từ những năm 1920 đến 1930 vì vậy mà các nhà vườn trồng nhãn ở Bạc Liêu có cây đã hơn 70, 80 năm tuổi. Mỗi năm, khi mùa mưa đến, những vườn nhãn sai trĩu quả đón Tết Trung Thu. Nhãn da bò lúc nào cũng có màu vàng óng ánh, vỏ mỏng, vàng đều, láng bong và ngọt thanh. Cây nhãn da bò Bạc Liêu càng lớn tuổi thì càng cho trái càng nhiều, dày cơm hơn và mùi vị thơm tho hơn ( trái ổn định nhất kể từ năm thứ 10 trở lên ).Khi bạn đến Bạc Liêu tham quan vườn nhãn, bạn vừa tham quan vườn nhãn, vừa được ăn trực tiếp còn hưởng không khí trong lành thì còn gì tuyệt bằng.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Mắm chua không xương

Du lịch miền Tây có lẽ không thể thiếu những câu chuyện về mắm, nhất là khi du lịch Bạc Liêu cũng thế, càng không thể không có câu chuyện kể về Mắm chua không xương Vĩnh Hưng. Mắm chua không xương Vĩnh Hưng là một món ăn dân dã, được người dân Bạc Liêu chế biến bằng cách ủ lên men cá tươi, với cách làm này người ta có thể dùng và bảo quản mắm đến gần 15 ngày. Sở dĩ món mắm chua này có tên là mắm không xương là vì độ mềm của cá đã được các tay nghề làm mắm Vĩnh Hưng biến hóa khéo léo, khiến người ăn cá nguyên con mà như cá đã được rút bỏ hết phần xương.

Đuông Chà Là

Cũng giống như con đuông dừa Bến Tre, đuông chà là Bạc Liêu là một loại ấu trùng, sinh trưởng trong thân của những loại cây chà là, ăn phần củ hủ non để phát triển. Mùa đuông chà là thường là vào độ từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch. Để bắt được con đuông chà là, người dân Bạc Liêu đã phải lặn lọi sâu vào những khu rừng mặn tìm chỗ có cây chà là. Với độ hiếm hoi sản lượng cùng giá trị dinh dưỡng cao, đuông chà là đã trở thành đặc sản quý giá được nhiều người tìm mua thưởng thức. Đặc biệt, với những người sành ăn và biết cách ăn, đuông chà là Bạc Liêu ngon nhất là ăn sống với nước mắm ớt. Khi ăn, vị beo béo của sữa đuông hòa cùng vị mằn mặn của nước mắm, là món ăn đặc sản Bạc Liêu không thể không mua về làm quà, khó mà chối từ của du khách khi đi du lịch Bạc Liêu.

Bánh củ cải

Đến Bạc Liêu, bạn sẽ không khó gặp bánh củ cải - món ăn quen thuộc của người dân Bạc Liêu khắp trên nẻo đường phố xá. Khi chúng ta nhìn thoáng qua lần đầu, nhiều người cứ nghĩ rằng bánh củ cải giống với loại bánh há cảo đặc trưng của người Trung Quốc. Thế nhưng bánh củ cải của "xứ công tử" -Bạc Liêu có rất nhiều điều khác biệt từ hình thức đến hương vị. Bánh củ cải Bạc Liêu có kích thước to hơn há cảo thông thường, vỏ bánh bằng bột củ cải có màu trắng đục và lộ rõ được cả phần nhân tôm thịt đậm đà ở phía trong, trông vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác.

Ba khía Bạc Liêu

Ba khía là một loài vật sống có hình dáng khá giống với cua đồng nhưng nhỏ hơn. Thịt ba khía thì rất chắc và ngọt, do đó mà được rất nhiều người yêu thích. Đến với Bạc Liêu, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon đa dạng từ ba khía như mắm ba khía, ba khía chua ngọt,...Ba khía muối là món ăn thường thấy trong bữa cơm hàng ngày của đồng bào Khmer ở Bạc Liêu, thường được ăn kèm các món canh, nhất là canh chua. Trước khi dùng, ba khía Bạc Liêu có thể được thêm một số gia vị để tăng hương vị như đường cát, ớt, tỏi, bột ngọt, nước chanh . Người ta sẽ xé nhỏ ba khía rồi trộn đều gia vị, để khoảng 15 phút cho gia vị ngấm là ăn được. Ai đã một lần ăn ba khía muối thì khó mà quên được sự đậm đà của món ăn tuy bình dân nhưng thấm đậm tình quê hương của một vùng đất miền Tây nơi đây.

Cốn xại - Xá Bấu

Chả biết món cốn xại, xá bấu có tự khi nào, nhưng người Hoa ở Bạc Liêu đã sử dụng cốn xại (cải muối), xá bấu (củ cải muối) trong bữa ăn hàng ngày của họ. Đây được coi là món ăn đặc sản mang đậm tính truyền thống của người Hoa không thể nhầm lẫn. Trải qua những quá trình cộng cư lâu dài, sự kết hợp chế biến từ các món ăn của các dân tộc anh em trên vùng đất Bạc Liêu không những thể hiện được sự gắn bó keo sơn, nghĩa tình trong cuộc sống, mà còn góp phần bổ sung,sáng tạo làm phong phú thêm văn hoá ẩm thực của địa phương. Không chỉ vậy, những món ăn tưởng chừng bình dị này lại được nâng lên thành một thứ văn hoá mà người ta có thể tìm thấy được qua nghệ thuật ẩm thực đặc trưng nơi đây. 

Bánh tằm Ngan Dừa

Vì sao gọi là bánh tằm - vì theo dân gian, sợi bánh được làm từ chính tay người dân từ bột gạo, sợi to, ngắn dài khác nhau trắng phau đẹp mắt có hình dáng gần giống như con tằm. Có lẽ vì vậy, cái tên đó gắn liền với món ăn này cho dù món ăn chẳng có “con tằm” nào góp phần làm nguyên liệu. Bánh tằm Ngan Dừa tuy là món ăn vặt dân dã, đơn giản nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, là món ăn mà nhiều thực khách và người dân Bạc Liêu lựa chọn dùng ăn thay bữa chính khi bận rộn hoặc muốn thay đổi khẩu vị. Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ để thưởng thức món bánh tắm Ngan dừa Bạc Liêu nhé.

Bún bò cay

Bạn thích ăn bún bò, thêm tí ớt cay cay thì tô bún bò cay Bạc Liêu là dành cho bạn. Tô bún sóng sánh, sẫm màu nấu cùng sợi bún trắng tinh, phía trên lấp đầy bởi thịt bò mềm sụn sẽ kích thích vị giác của bạn. Để tô bún bò cay thêm ngon bạn phải ăn kèm một chút rau sống như rau muống bào, giá cùng bắp chuối, rau quế mới đúng điệu. Bạn nên đến đây trải nghiệm khi du lịch Bạc Liêu để thưởng thức tô bún bò cay thơm ngon này nha.

Bồn Bồn

Bạc Liêu được gọi là “quê hương” của loại cây có gốc trắng nõn loài cỏ hoang mang đến hương vị ngọt từ đồng chua với tên gọi dân dã là bồn bồn. Bồn Bồn rất dễ chế biến và nhờ có hương vị thơm thơm, ngon ngọt, lại giàu chất dinh dưỡng, ngoài việc làm dưa chua, phần tươi non của cây bồn bồn được làm nhiều món ăn dân dã rất ngon như các món: xào tôm thịt, nấu canh chua, nấu lẩu chua, làm gỏi…Dưa bồn bồn giờ đây đã trở thành một món đặc sản nổi tiếng ở Bạc Liêu. Dưa bồn bồn còn có thể biến tấu thành những món ăn với cơm nóng như cá kho dưa bồn bồn có vị bùi, ngọt, nấu càng kỹ thì vị chua của dưa sẽ mất dần, thịt cá không còn tanh, mềm mà không nát. Đặc biệt kho cùng tép tạo nên một hương thơm riêng biệt và trở thành món ăn ngon không thể quên. Đến du lịch Bạc Liêu để trải nghiệm món ăn độc lạ này nhé.

Năn bộp

Cây năn bộp là một loài cỏ dại mọc khắp cánh đồng miền Tây, trước đây những người dân nghèo thường bứt đọt năn ăn cho qua bữa. Sau này, người dân miền Tây Nam Bộ đã lưu truyền và chế biến thêm nhiều món ăn mới hấp dẫn,độc lạ từ loài cỏ năn bộp này. Đọt năn được chế biến thành nhiều món, trong đó rau năn có vị ngọt thanh, có hậu và hơi thoan thoảng mùi phèn mặn và mùi khói rơm rạ đốt trên đồng. Ba món năn đặc sản đồng quê Bạc Liêu gọi là “đọt năn ba món” gồm có năn xào thịt trâu, năn ăn sống chấm mắm kho và năn muối dưa chua. Có đến du lịch Bạc Liêu, bạn hãy thưởng thức cây năn bộp Bạc liêu thơm ngon này nhé

Lẩu mắm Bạc Liêu

Lẩu mắm được nấu từ món cá mắm đặc biệt, cho ra đời thương hiệu lẩu mắm thơm ngon nức tiếng. Món lẩu mắm trước kia là món ăn rất đỗi bình thường, thân thuộc của người dân sông nước. Bây giờ, lẩu mắm đã được đưa vào các nhà hàng sang trọng không chỉ ở Bạc Liêu mà các vùng khác. Mắm của Bạc Liêu được ví như là món ăn tinh hoa mang đậm chất “hương đồng gió nội”. Nhờ vào đôi bàn tay khéo khéo, sự sáng tạo cùng cái tình nồng ấm của người Nam Bộ nói chung và Bạc Liêu nói riêng mà đã tạo nên món lẩu mắm trứ danh, đặc biệt là mắm Bạc Liêu với hương vị không đâu có thể nhầm lẫn được. Món ăn mang dấu giao thoa giữa ba nền văn minh Chăm - Khmer và Việt. Vì thế, chỉ khi ăn món lẩu mắm do chính người dân Bạc Liêu nấu thì chúng ta mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon riêng của Lẩu mắm Bạc Liêu.

Cá kèo nấu giấm

Nổi tiếng với danh món ngon trứ danh miền sông nước, cá kèo nấu giấm từ lâu đã nổi tiếng khắp miền Nam Bộ. Đặc biệt hơn là đối với tỉnh Bạc Liêu, cá kèo nấu giấm đã được thêm vào danh sách đặc sản được lựa chọn và yêu thích nhiều nhất.Trong nhiều bữa ăn cần đến một bát canh chua, người dân Bạc Liêu nhà nhà đều nấu món cá kèo nấu giấm này. Món cá kèo nấu giấm Bạc Liêu có nước lèo của món cá trong, có độ chua vừa đủ và hơi chút vị ngọt của cá, ăn kèm với thịt cá dai dai thì còn gì bằng. Các nhà hàng cơm bình dân ở Bạc Liêu hầu hết đều có món này bởi sự dễ ăn dễ nấu của nó. Cứ thử tưởng tượng bạn được thưởng thức món cá kèo nấu giấm này, nhất là tại Bạc Liêu. Bạn sẽ không thể nào nhầm lẫn vào đâu được bởi sự thanh mát, thơm ngon khó cưỡng, say mê lòng người, một khi ăn sẽ khó lòng mà quên được hương vị nơi đây.

Bún xào nem nướng

Bún xào nem nướng Bạc Liêu nổi tiếng khắp miền Tây bởi nó vừa thơm ngon mà cực dễ ăn. Sợi bún trắng được xào chung với các nguyên liệu như xả bầm, thịt heo thái mỏng ướp gia vị, ăn kèm với nem nướng trên than thơm vô cùng, bỏ thêm tí đậu phộng rang giã nhuyễn , chan thêm tí nước mắm dành riêng cho món ăn nữa thì không còn gì bằng. Vậy chúng ta hãy đến Bạc Liêu để thưởng thức Bún xào nem nướng Bạc Liêu nào.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở Bạc Liêu

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CONG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO