Top những món ngon nổi tiếng ở An Giang

Đến với Bình Phước, bạn muốn tìm kiếm những món ăn đặc sản nổi tiếng, hấp dẫn để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân và bạn bè, nhưng lại không rành về địa điểm ăn uống và ẩm thực nơi đây.

Vậy thì INTOUR sẽ cho bạn biết Top những món ngon nổi tiếng ở An Giang để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho bản thân nhé. Hãy cùng vi vu một vòng nền ẩm thực An Giangvới INTOUR nào.

Top những món ngon nổi tiếng ở An Giang

Cơm Nị - Cà Púa

Sẽ không ngoa khi nói cơm nị - cà púa là một phép cộng hoàn hảo của nền ẩm thực người Chăm. Hai món ăn, hai bản thể khác biệt nhưng không thể tách rời nhau, luôn đi cùng nhau để tạo nên một hương vị đầy mê hoặc.

Tung lò mò (Lạp xưởng bò)

Tung lò mò (lạp xưởng bò) là món ăn truyền thống nổi tiếng lâu đời của người Chăm. Tung Lò Mò được làm từ thịt bò xay trộn cùng cơm nguội và nhiều loại gia vị bí truyền. Tung Lò Mò có vị chua và dai dai, đồng thời cũng có vị ngọt pha lẫn vị béo của mỡ bò, ăn ngon nhất là khi nướng trên bếp than, ăn cùng với rau răm, tương ớt…

Ếch kẹp nướng Tri Tôn

Ếch kẹp nướng Tri Tôn là món ăn dân dã, món ăn đặc trưng vào mùa mưa. Ếch đồng thịt dai, dồn vào bụng ít thịt bằm trộn sẵn gia vị, ướp thêm ít sả, nghệ… rồi đem nướng. Bếp than được chuẩn bị đỏ lửa, để từng cặp gắp ếch lên vĩ nướng, mỡ từ thịt ếch tươm ra, chảy vào than nổ lách tách… bốc mùi bát ngát!

Bọ rầy Bảy Núi

Bọ rầy Bảy Núi chiên giòn là món ăn dân dã được chế biến từ những con bọ rầy hay cắn phá các đọt non, nhất là ở cây xoài, cây dâu, cây điều... Bọ rầy ngắt bỏ cánh, chân và rút ruột, rửa lại bằng nước ấm pha muối, ướp với đường, bột ngọt, tiêu, tỏi cho thấm đều, nhét vào bụng mỗi con bọ rầy một hạt lạc rang rồi đem chiên thật giòn trong chảo dầu đang sôi. Chỉ chớp mắt, chú bọ rầy sẽ căng lên, no tròn, vàng ruộm, mùi bốc lên thơm phức...

Cà na đập

Cà na đập là món ăn dân dã hấp dẫn thực khách bởi vị chua chua, ngọt ngọt, cực kỳ cuốn hút. Cà na đập thường ăn cùng với muối ớt, vừa ngọt vừa giòn, rất ngon miệng. Cà na đập vừa tay, không bị quá nát, giữ được màu xanh tươi sau khi chà xát, vắt thật ráo nước, không bị mất đi hương vị nguyên bản, ăn vào vẫn cảm nhận được độ giòn.

Bánh tằm bì Tân Châu

Bánh tằm bì Tân Châu An Giang được chế biến với hương vị đặc trưng riêng biệt dựa trên một quy trình cực kỳ phức tạp. Bánh tằm bì được ăn cùng với bì heo, xíu mại, đồ chua ngon giòn... Muốn thưởng thức bánh tằm bì Tân Châu ngon nhất, bạn phải ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy.

Bánh Chăm An Giang

Nhắc đến các loại bánh đặc sản của An Giang, không thể không kể đến đặc sản bánh Chăm An Giang mang tên ha nàm căn, một món ăn khiến nhiều thực khách thích thú mỗi khi đến thăm vùng đất này.

Với những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm như bột mì, mè rang, trứng vịt cộng với một chiếc chảo nhôm đặt bếp lửa nóng hổi là đã sẵn sàng cho ra lò những chiếc bánh ha nàm căn vàng ươm, thơm ngon bắt mắt. Ngoài ra còn những loại bánh ngọt có thể kể đến như Cô-âm (bánh bò nướng), Hat-pay-crah (bánh nghệ hay bánh 3 vòng), Hat-pay-chal (bánh tổ chim).

Dưa xoài Cù Lao Giêng

Dưa xoài Cù Lao Giêng An Giang là món đặc sản dân dã, đưa miếng dưa xoài Cù Lao Giêng vàng giòn giòn đủ vị chua cay ngọt hòa quyện với nhau lên miệng thì khó ai có thể cưỡng lại nổi vị ngon của món đặc sản An Giang này.

Bánh canh bò viên Bảy Núi

Những sợi bánh canh trắng tinh hòa quyện với vị dai và ngọt của bò viên được nhiều du khách ưa thích khi đến vùng Bảy Núi, An Giang. Bánh canh bò viên Bảy Núi thường được người dân An Giang ăn vào giữa buổi hoặc khuya.

Bò bảy món Núi Sam

Bò bảy món là thịt bò dọn thành bảy món khác nhau trên mâm, bao gồm bò nhúng giấm, chả đùm, bò cuốn mỡ chài, bò lá lốt, bò sa tế, bò bít-tết và cháo bò. Món bò bảy món thường được chấm cùng nước mắm hay đúng nhất vẫn là mắm nêm pha với khóm. Ăn kèm với chúng là bánh tráng, rau sống cùng các gia vị đặc trưng như đồ chua, chuối chát, khế xanh, gừng già.

Cơm tấm Long Xuyên

Cơm tấm Long Xuyên dùng gạo hạt nhuyễn kết hợp cùng sườn nướng được thái miếng vừa ăn, bên cạnh đó là bì và trứng kho cũng được cắt thành miếng nhỏ kết hợp cùng mỡ hành, dưa chua và nước mắm. Khi ăn, bạn dễ dàng cảm nhận hương vị thơm, bùi bùi, có vị ngọt nhẹ của gạo quê và dường như tan ra trong đầu lưỡi khi nếm thử.

Gỏi sầu đâu

Gỏi sầu đâu là món gỏi đặc trưng của người dân miền Tây, đặc biệt là vùng An Giang. Sự kết hợp giữa vị đắng đặc trưng của lá sầu đâu, vị mặn của khô cá sặc hoặc các nguyên liệu như tôm, thịt heo cùng đa dạng sự kết hợp chế biến đều mang lại cho món ăn hương vị độc đáo, khó quên.

Bánh canh Vĩnh Trung Tịnh Biên

Bánh canh Vĩnh Trung Tịnh Biên có sợi dẹt nhỏ chứ không tròn to như ở nhiều vùng khác của Việt Nam. Nhìn qua, sợi bánh hơi giống sợi phở nhưng không dẹt phẳng mà đầy lẳn, trắng nõn, khi ăn có cảm giác trơn tuột và dai mềm, lạ miệng.

Bò leo núi Tân Châu

"Bò leo núi" Tân Châu là món ngon nổi danh của vùng đất Tân Châu, tỉnh An Giang. Tùy từng nơi mà vỉ nướng chuyên dụng cho món "bò leo núi" được thiết kế với kích thước và kiểu dáng khác nhau để thực khách có thể chỉ ăn nướng hoặc kết hợp kèm lẩu theo sở thích.

Khô bò Châu Đốc

Khô bò Châu Đốc là một món ăn trứ danh tỉnh An Giang. Từng miếng bò được tẩm ướp và chế biến kỹ lưỡng rất đậm vị, thơm ngon. Thật là lý tưởng khi bạn mua món ăn này về làm quà cho gia đình, bạn bè người thân lúc có dịp đi du lịch An Giang.

Quốc Bảo - Lưu ý. Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Công Ty Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ Facebook, Instagram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Lẩu mắm

Lẩu mắm là món ăn tổng hợp với đầy đủ nguyên liệu: cá, tôm, cua, mực, thịt bò, heo và các loại rau. Lẩu mắm không phải của riêng An Giang, mà là món ruột của miền Nam, biểu tượng của sông nước. Đây là sản phẩm của sự giao thoa văn hoá ẩm thực giữa người Khmer bản địa, người miền Trung và miền Nam khẩn hoang.

Bò cạp Bảy núi

Bò cạp Bảy Núi chính là bò cạp chiên giòn thơm phưng phức. Bò cạp cứ để nguyên con như thế và cho vào chảo mỡ hoặc dầu đang sôi. Chỉ vài phút sau thì bò cạp đã chín vàng và bốc mùi thơm ngon hấp dẫn đến lạ lùng. Hoặc có thể chế biến như bò cạp xiên que nướng, bò cạp xào sả ớt, bò cạp chiên bơ… Bò cạp sau khi chế biến xong thì ăn nóng ngay mới ngon và thường được ăn kèm với các loại rau thơm, dưa chuột, cà chua và chấm với muối tiêu chanh.

Bánh xèo Núi Cấm

Bánh xèo Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) lôi cuốn thực khách bởi hơn 20 loại rau rừng ăn kèm, là rau sạch và rau thiên nhiên trên núi Cấm gồm lá của cây xoài, rau tía tô, xà lách các loại cho đến các loại dưa giá. Bánh xèo chỉ bao gồm thịt ba rọi, giá và tép. Thưởng thức bánh xèo Núi Cấm thực khách sẽ được nếm các loại rau với đủ mùi vị, tất cả hòa trộn thành một hương vị rất đặc biệt.

Khô rắn An Phú

Khô rắn An Phú An Giang có màu vàng ươm, thịt dai nhưng lại rất mềm. Kết hợp cùng vị mặn tẩm ướp và chất ngọt thuần túy từ thịt, khô rắn An Phú chinh phục trái tim của những ai sành ăn từ lần đầu tiên thưởng thức.

Xôi xiêm

Hương vị xôi Xiêm Châu Đốc có thể gói gọn trong hai chữ “ngọt ngào”. Món xôi này có mùi thơm nồng nàn ngay khi du khách vừa mở gói xôi ra và có vị ngọt ngào khó quên khi nếm thử. Mùi thơm và vị ngọt ấy được tạo ra từ những nguyên liệu gạo nếp Thái, trứng gà ta, đường thốt nốt, lá dứa, dừa.

Bánh phồng cá linh

Bánh phồng cá linh là một món ăn quen thuộc, xuất hiện nhiều trong các dịp lễ Tết tại An Giang. Với hương vị béo ngậy của cá linh và sự giòn rụm khi thưởng thức, đây là một món ăn làm cho bao người phải xao xuyến. Đây có thể coi là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch An Giang đấy!

Lía Tân Châu

Lía Tân Châu được xem như đặc sản nổi tiếng ở vùng đất miền Tây sông nước An Giang. Con lía được người ta gạn dưới sông mang lên, ngâm cho ra hết đất, sau đó rửa lại thật kỹ với nước mới đưa vào chế biến. Lía có hình dạng khá giống hến, vỏ khá mỏng.

Lía có thể chế biến thành vài món như lía xào tỏi, lía luộc xả, lía phơi… Phần nước dùng trong lía được chảy ra nên khi xào thịt lía có vị ngọt rất ngon. Lấy từng con lía đưa vào chén nước chấm rồi cho vào miệng, không thể cưỡng lại món ăn quê dân dã, phảng phất mùi thơm rau quế đúng chất sông nước.

Xôi phồng

Xôi phồng Chợ Mới (huyện Chợ Mới) ăn kèm gà quay được đánh giá là món ăn thơm ngon, hấp dẫn du khách. Gà được nuôi thả vườn nên thịt dai và ngọt, được quay thủ công nên giữ được vị thơm của gà và mùi vị đặc trưng. Món gà quay ăn với xôi phồng mới nghe đã ngán – nhưng khi thưởng thức tại Chợ Mới này thì có vị khác lạ, làm khách cứ ăn mãi, quên thôi.

Gà đốt lá trúc Ô Thum

Gà đốt Ô Thum hay gà đốt lá chúc Ô Thum là sự kết hợp của thịt gà vàng óng và hương thơm đặc biệt từ lá chúc Ô Thum, mang đến hương vị thơm nức, hấp dẫn. Gà để làm món ăn này phải là gà đồi, giống gà ta tuy nhỏ nhưng thịt rất chắc và ngọt. Đặc biệt, người ta không làm sẵn gà mà khi khách gọi thì gà mới được thịt, tẩm ướp và chế biến.

Gà hấp lá trúc

Gà hấp lá trúc An Giang là một món ăn đậm chất thôn quê, mang một hương vị đặc biệt. Vị ngọt dai của thịt gà thả vườn, vị cay nồng của lá trúc, độ chua của nước trái trúc cùng với sự cay nồng của ớt và tiêu. Mọi hương vị hòa quyện với nhau một cách hoàn hảo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải đầu hàng.

Bún nước kèn Châu Đốc

Người ta thường biết đến bún nước kèn như một đặc trưng ẩm thực độc đáo ở Châu Đốc bởi lẽ hương vị béo béo nhưng lại ngọt thanh của cách nấu nơi đây được yêu thích hơn. Bún nước kèn Châu Đốc còn độc đáo vì sự kết hợp biến tấu giữa 2 món bún vô cùng nổi tiếng ở miền Tây là bún cá và bún cà ri tạo nên cái lạ rất khó có thể tả rõ trong vị giác.

Bún cá Long Xuyên

Bún cá Long Xuyên là món ăn trứ danh của vùng đất An Giang, có vị bún nhạt và thơm mùi nghệ. Người dân ở đây quen gọi bún cá là bún nước lèo. Món bún cá ngon nhất là khi được nấu bằng cá lóc (cá quả), nước dùng ngọt được ninh từ xương gà, rau giá ăn kèm với bún cá nước lèo rất đa dạng, đó có thể là rau muống bào, bắp chuối bào sợi, giá, rau răm và đặc biệt là bông điên điển.

Bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt An Giang là một món ăn dân dã, có vị thơm của cơm rượu, béo của nước dừa cùng với vị ngọt thanh của đường thốt nốt, mang đến hương vị và màu sắc đặc biệt mà bạn không thể thấy ở các loại bánh bò truyền thống. Bạn có thể dùng bánh bò thốt nốt như một món điểm tâm, tráng miệng, hoặc ăn kèm thịt khìa, heo quay…

Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn

"Đu đủ đâm" của đồng bào Khmer vùng đất Tri Tôn là một trong những món "ăn chơi" trứ danh ở đây. Thành phần chính là đu đủ bào sợi kết hợp với một số nguyên liệu, gia vị khác. Trái đu đủ được chọn phải là loại sắp chín (người miền Tây còn gọi là đu đủ mỏ vịt) kết hợp cùng mắm ruốc, bí quyết giúp đu đủ đâm Tri Tôn thêm đậm đà, thơm ngon hơn.

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển là món ăn mang hương vị ngọt thanh, giản dị mà thoảng mùi hương đồng gió nội miền sông nước. Bông điên điển mang hương vị rất đặc biệt, vừa có độ giòn, thơm vừa bùi, béo. Cá linh cùng với cá lóc đồng, cá bông lau, cá sát... là những loại cá khá phổ biến ở An Giang. Cá linh kết hợp cùng bông điên điển làm bung tỏa hết hương vị thơm ngon đặc biệt của món ăn khiến cho thực khách đã thưởng thức dù chỉ một lần cũng khó có thể quên được.

Mây Gai

Quả mây gai có hình bầu dục, hai đầu nhọn, vỏ có màu nâu đỏ, nhiều gai xù xì. Quả mây gai chín, bóc đi lớp vỏ, phía bên trong dần lộ ra lớp thịt màu vàng kem, cắn vào cảm giác chua chua, ngọt ngọt, rất ngon miệng, có thể ăn không hoặc chấm cùng muối ớt để vị thêm đậm đà.

Cháo bò Tri Tôn

Cháo bò Tri Tôn An Giang là món đặc sản ngon đậm đà, khác biệt với tô cháo ở vùng đồng bằng. Cháo bò được nấu lỏng, hạt cháo thơm mềm, cay nhẹ giúp làm ấm bụng. Cháo ăn kèm với nước giá đỗ, rau thơm, đặc biệt là trái trúc, thêm một ít nước mắm ớt vào tô cháo để món ăn thêm đậm đà.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Top những món ngon nổi tiếng ở An Giang

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CÔNG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO