Nhà Thờ Tin Lành Đà Lạt Hiên Ngang Với Thời Gian

Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng Đà Lạt trở nên đặc sắc hơn bao giờ bởi sự hội tụ tôn giáo trên mảnh đất xứ hoa đào. Những tôn giáo sở hữu muôn vàn công trình kiến trúc nổi bật và đời sống tâm linh thiêng liêng, điều đó đã giúp Đà Lạt trở thành trung tâm du lịch tôn giáo, tín ngưỡng và tâm linh bên cạnh thiên nhiên Đà Lạt làm thêm phần nổi bật.

Muôn vàn những công trình nổi bật của các tôn giáo Phật giáo, Công giáo, Cao Đài thì nhà thờ Tin Lành cũng là một cái tên nổi bật, nền tảng tôn giáo du nhập đến thành phố Đà Lạt, xây dựng đời sống tinh thần phong phú, giúp đời sống đi lên và thay đổi cùng đất, nước và con người Đà Lạt.

Du lịch tham quan Đà Lạt thì hãy nhớ đến với nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, ngắm nhìn ngôi nhà thờ đơn sơ, đứng hiên ngang cùng với thời gian, xây dựng nên một nền tâm linh vững mạnh ở xứ sở hoa đào.

Lưu Ý Khi Tham Quan

  • Địa điểm tôn giáo nên ăn mặc lịch sự
  • Địa điểm check-in với sự đơn giản, nhẹ nhàng theo kiểu bình yên về không gian và kiến trúc.
  • Tham quan theo đúng giờ quy định và hạn chế làm ổn, xả rác

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Nhà Thờ Tin Lành

Nhà thờ Tin Lành Đà Lạt ra đời vào khoảng năm 1929 nhưng mon men nguồn cội từ năm 1926 khi mục sư A. H. Jackson đã lên Tây Nguyên tìm tín đồ để truyền đạo và khai giảng nguồn gốc tôn giáo mới, tôn giáo thứ hai du nhập đến vùng đất Đà Lạt trong những năm đầu của thế kỉ XX. Mục sư A. H. Jackson cùng mục sư Lê Văn Quế trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.

Tiến thành xây dựng cơ sở đầu tiên của đạo Tin Lành là một căn nhà nhỏ ở đường Minh Mạng hiện nay là đường Trương Công Định. Những việc truyền đạo chỉ là bắt đầu những bước đi đầu tiên để thu hút tín đồ và phát triển mạnh mẽ vào những năm 1935.

Vào năm 1936, Hội thánh Tin Lành đầu tiên tại Đà Lạt ra đời với khoảng 20 tín đồ theo đạo Tin Lành. Đến năm 1942, với sự nỗ lực của mục sư Duy Các Lâm - quê ở Quảng Nam, Chủ tọa Hội thánh Tin Lành Đà Lạt, nhà thờ Tin Lành đầu tiên được chính thức xây dựng ở Đà Lạt tại ngọn đồi cạnh đường Hàm Nghi nay là số 72 đường Nguyễn Văn Trỗi hiện được khánh thành. Năm 1960, nhà thờ này được trùng tu và về cơ bản vẫn duy trì cho đến tận ngày nay, trở thành điểm đến tâm linh, điểm đến tôn giáo, văn hóa và du lịch không thể thiếu của Đà Lạt.

Điểm Đến Tham Quan Check-in Bình Dị

Là tín đồ của Tin Lành hay tín đồ du lịch check-in du khách không thể bỏ qua điểm tham quan nhà thờ Tin Lành nổi bật tại Đà Lạt này. Nét cổ, đơn sơ với tông màu vàng nhẹ nhàng, cây xanh thoáng mát và không khí trong lành, làm cho nơi đây thêm thú vị, yên bình và cũng rất xinh xắn trong những khung hình giản dị, đơn sơ và tràn đầy tinh thần của một Đà Lạt yên bình, cổ kính cùng khí hậu mát mẻ mà mọi du khách điều yêu thích.

Ngoài việc đi lễ, check-in thì chụp ảnh ngoại cảnh hay chụp hình cưới cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Vì sự đơn sơ, mộc mạc một cách chân thành mà làm nhiều du khách yêu thích nhà thờ Tin Lành.

Tham Quan Check-in Cùng Tuyến Đường

  • Kem bơ Thanh Thảo
  • Cà phê Tùng
  • Tiệm bánh mì Cối Xay Gió
  • Chợ Đà Lạt
  • Vòng xoay Hòa Bình
  • An Cà phê
  • Vọng Nguyệt Lâu
  • HongKong bên hông Đà Lạt
  • Len’s coffee
  • Windmills cà phê
  • Ngon Lạ Đà Lạt

Không Gian Yên Bình Xưa Cũ

Trường tồn với khoảng 60 năm tại thành phố Đà Lạt yên bình, nhà thờ Tin Lành vẫn giữ được nếp nhà truyền thống từ lúc xây dựng cho đến ngày nay trước sự tàn phá của chiến tranh và thời gian. Nếp nhà thờ xưa cũ, giản dị đậm đà phong cách Á Đông tiêu biểu là nếp nhà cổ truyền của người dân Việt Nam.

Đó là bao bọc trong không gian xanh, mái nhà dốc để chịu áp lực từ mưa, không gian vườn thư giãn dễ dàng tạo ra không gian tìm về với thiên nhiên, tạo ra cảm giác yên bình và hạnh phúc từ những điều bình dị như mái nhà chung ấm áp mà tôn giáo hướng đến.

Nằm ở vị trí đẹp, trên ngọn đồi nhỏ, bao bọc là hàng tùng, hàng thông, khu nhà thờ hiên ngang trên ngọn đồi, một trong những điểm đến check-in đẹp yên bình Đà Lạt. Lối vào rộng mở mang ý nghĩa thiêng liêng chào đón tín đồ, mái vòm cong và vuốt nhọn như bao tôn giáo khác thể hiện sự giao thoa của đất trời.

Lối kiến trúc hình học từ bên ngoài vòm cổng, khung cửa, giáo đường chính đơn sơ nhưng mang nét cổ điển Châu Âu. Cửa kính rộng lớn, lắp kính hình học, mang không gian ánh sáng nghệ thuật đậm đà nền kính cổ điển nước Pháp đương đại mà mọi công trình cùng thời điểm trên toàn Đà Lạt được sử dụng. Tất cả tạo nên một không gian trầm lắng, yên bình, tôn nghiêm nơi chào đón các tín đồ và khách du lịch.

Những ngày lễ của đạo Tin lành, giáng sinh và năm mới, nhà thờ tin lành trở thành điểm đến để cầu nguyện, vui chơi lễ hội của tất cả mọi người. Không gian trở nên rực rỡ ánh đèn, đặc sắc với nhiều trang trí lung linh.

Những Homestay Gần Nhà Thờ Tin Lành Đà Lạt

Thông tin đang cập nhật

Và còn nhiều homestay khác đẹp tại Đà Lạt nữa nhé xem thêm bài viết: Danh sách các homestay tại Đà Lạt

Lưu ý. Nội dung bài viết Nhà Thờ Tin Lành Đà Lạt Hiên Ngang Với Thời Gian thuộc bản quyền của Công Ty Chuyên Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Địa Chỉ Nhà Thờ Tin Lành Đà Lạt

Nhà thờ Tin Lành nằm tại số 72 đường Nguyễn Văn Trỗi, kế bên trung tâm thành phố Đà Lạt, cách chợ đêm Đà Lạt khoảng 1km.

Hoặc tham khảo bản đồ bên trên theo hướng đi từ bến xe Thành Bưởi Phan Bội Châu

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Nhà Thờ Tin Lành Đà Lạt Hiên Ngang Với Thời Gian

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CONG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO