Ngã Ba Tình - Câu Chuyện Tình Yêu Thiêng Liêng của Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt với biết bao địa danh gắn liền với những cuộc tình lãng mạn, nên thơ, thu hút dòng người đổ về nơi được mệnh danh "thành phố tình yêu". Đó là những câu chuyện tình yêu có thật và nổi tiếng như địa danh Langbiang, Hồ Than thở, Đồi thông hai mộ,… Nhưng bên cạnh đó cũng có những "câu chuyện tình yêu" đầy hoài nghi mà du khách vẫn tin và tìm đến như là địa danh Ngã Ba Tình.

Cây Thông Ngã Ba Tình Đà Lạt một địa danh từ lâu đã trở thành niềm tin sâu thẳm trong lòng bao du khách. Nếu một lần tìm đến nơi ấy bằng cả lòng tin thì tất cả mọi sự tổn thương sẽ đều tan biến. Vì thế, chỉ cần nghe đến tên của nơi ấy thôi “Ngã ba tình” ai cũng thấy nghẹn ngào bởi những niềm tin thiêng liêng dường như có thật.

Những homestay gần Ngã Ba Tình

Nội dung đang cập nhật

Lưu ý. Nội dung bài viết Ngã Ba Tình - Câu Chuyện Tình Yêu Thiêng Liêng của Đà Lạt thuộc bản quyền của Công Ty Chuyên Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Sự thật thú vị về Ngã ba tình

Tin đồn thú vị về “Ngã ba tình”

Khác với những điều mà du khách liên tưởng về ngã ba tình trong suy nghĩ; “Ngã ba tình” là một điều gì đó đầy những nỗi buồn, uẩn khúc về một câu chuyện tình yêu nào đó của những cặp đôi yêu nhau mà phải gặp những rào cản, ràng buộc.

Hay tin đồn, nơi đó, gắn liền với những câu truyện truyền miệng linh thiêng về tình yêu cho những ai cần cầu được ước thấy.

“Ngã ba tình” câu chuyện của núi rừng được cất lên bởi niềm tin của con người. Về một vị trí “một lưng đồi” mang trong nó những điều kì diệu không ai có thể lý giải được bằng những chứng cứ thật sự.

Nơi đó, có lẽ là một vị trí linh thiêng cho những ai muốn ước nguyện về tình yêu vĩnh cửu được đồn đại vì có sự chứng kiến của thiên nhiên như thần núi, thần suối, thần rừng,… chúc phúc để thành đôi. Từ đó mà rất nhiều du khách tìm đến không chỉ để ước nguyện mà còn là địa điểm hấp dẫn để chụp hình kỷ niệm.

Sự thật có một không hai về “Ngã ba tình”

Sự thật là “Ngã ba tình” của Đà Lạt là một điểm khác biệt có một không hai. Nói là ngã ba nhưng ở đó lại lạ lùng hơn khi chẳng có một ngã ba nào. Duy nhất một con đường dẫn xuống thung lũng rộng lớn hướng về ngọn núi mang tên quỷ núi, suối ma.

“Ngã ba tình” địa danh nổi bật đã từng không một ai có thể định danh chính xác nó bắt nguồn từ đâu. Nhưng nay đã đổi khác, địa danh ấy đã được biết mặt, đặt tên cách đây cũng khoảng 15 năm.

Từ ngay con dốc cheo leo của “Ngã ba tình” du khách sẽ được nhìn thấy những cây thông cao và già đứng cách xa nhau hàng chục mét, một chiếc bảng được viết dòng chữ “Ngã ba tình” được đóng vào thân cây.

“Ngã ba tình” câu chuyện thiêng liêng về tình cảm

Địa danh mới “Ngã ba tình” là một cái tên ngẫu hứng đã được đặt ra bởi nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Liêm (biệt danh Ma Rừng). Người con chính gốc của mảnh đất Đà Lạt định danh.

Với tình yêu thiên nhiên núi rừng, anh đã rời phố thị chọn vùng đất bình yên nơi đây để sinh sống cùng gia đình thân yêu. Địa danh “Ngã ba tình” bắt đầu được hình thành từ khoảng năm 2005, khi đứa con gái thân yêu Thảo Vy của anh rời mảnh đất núi rừng vào Sài Gòn học tập.

Thời đó, những ngày bắt đầu xuất hiện chiếc điện thoại cầm tay và mạng điện thoại chưa được phủ sóng rộng rải. Cả khu vực rộng lớn, duy chỉ có vùng dốc cua nơi cây thông bắt được nguồn sóng điện thoại.

Vì thế, cứ mỗi chiều chiều Ma Rừng chở Phù Thủy (vợ ông) lội suối ra con dốc này để gọi điện cho con gái. Không chỉ là điểm đến của riêng gia đình ông, mà những lớp thanh niên, công nhân trong xóm nhỏ, hằng ngày lội suối tụ tập nơi con dốc nhắn tin, gọi điện liên lạc với người thân, người thương.

Giây phút hoàng hôn lấp ló, mây trời níu kéo chút ngày và mắt “ai” đỏ hoe vương một chút nhớ, cảm khái một chút tình mà ngẫu hứng đặt tên chốn ấy là “Ngã ba tình”.

Đôi nét về nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Liêm

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Liêm, sinh năm 1960. Nguyên quán Hà Tĩnh, hiện nay sinh sống và làm việc tại Đà Lạt.

Nghề nghiệp: thành viên Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam, Hội Văn Học Nghệ Thuật Tỉnh Lâm Đồng. Người sáng lập địa điểm du lịch Ma Rừng Lữ Quán.

Một số hoạt động khác: hoạt động trồng phượng tím, mai anh đào ven các tuyến đường tại Đà Lạt, trồng thông phủ sanh đồi trọc kết hợp phát triển du dịch canh nông sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian sắp tới.

Review về Ngã Ba Tình

Ngã Ba Tình có rất nhiêu reivew tốt cũng có mà xấu cũng có, nhưng chủ yếu là do đường đi hỏi khó khăn thôi, bạn có thể xem một số review ở dưới đây

Hướng dẫn đường đến Ngã ba tình

Từ trung tâm thanh phố Đà Lạt du khách có thể tìm ra ngay “ Ngã ba tình” trên hệ thống định vị Maps, hoặc chạy theo con đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Công Trứ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - rẽ trái vào Ankroet chạy thẳng khoảng 15km sẽ có một bảng chỉ dẫn phía bên trái rẽ vào khoảng 500m là đến Ngã ba tình.

Hoặc từ chợ đêm Đà Lạt ra Đoàn Thị Điểm – Hoàng Văn Thụ - Cam Ly – ( rẽ trái) Ankroet chạy khoảng 8km sẽ thấy bảng chỉ dẫn phía bên trái để vào Ngã ba tình.

Ước tính khoảng cách tầm 17,5 km

Bảng đồ trên được tính từ bến xe Thành Bưởi Phan Bội Châu, trung tâm Đà Lạt

Ngã ba tình “câu chuyện huyền thoại”

Câu chuyện huyền thoại về “Ngã ba tình” là những tin đồn về một vùng đồi thơ mộng. Khi du khách phải chạy hàng chục kilomet để đến được địa điểm, qua những cơn dốc, qua những rừng thông, chạy trong gió và sương lẫn một cung đường sỏi đá để đến được nơi này bằng sự kiên trì nhất định.

Dù là vậy, ai cũng phải giữ lại trong lòng “ít nhất một nơi” mà bản thân muốn đến khi dừng bước ở thành phố mộng mơ. “Ngã ba tình” cũng trở thành một địa điểm thú vị mà ai cũng muốn một lần chinh phục nơi này.

Ngã ba tình một địa điểm có thật nhưng ẩn mình sau địa điểm ấy là những lời truyền miệng chưa bao giờ được chứng thực nhưng du khách luôn coi đó là một “địa điểm mang niềm tin thiêng liêng” mà tìm đến để minh chứng cho lời tuyên thệ tình yêu.

Ngã ba tình có gì để hấp dẫn du khách

Ngã Ba Tình khuất ẩn mình ở xa trung tâm thành phố, du khách nhất định một lần đến và chinh phục nơi này trong chuyến tham quan nghỉ dưỡng Đà Lạt trọn gói!
Một lần đến nơi đây du khách sẽ không hề thất vọng:

  • Nơi thiên nhiên cảnh sắc vô cùng ưu đãi, vẫn còn giữ được nét hoang sơ, bình yên, một chút lắng đọng của Đà Lạt xưa.
  • Để đến được “Ngã ba tình” du khách phải trải qua nhiều đoạn đường dốc cực đã, hai bên đường là rừng thông xanh rì. Chạy đi trong bầu không khí mát lạnh của Đà Lạt.
  • View của nơi đây như mùa hè lý tưởng, gió mát rượi, núi đồi trong xanh, có thông reo và suối hát.
  • Ở “Ngã ba tình”, nếu là buổi sáng và trưa du khách có thể ngắm nhìn được vùng núi nhấp nhô trong làng sương giăng, phần gió thổi trên đầu kèm cảm giác mát mẻ vô cùng dễ chịu. Nếu là buổi chiều du khách được ngắm hoàng hôn đang buông xuống lưng đồi từ hồng hồng đến đỏ ửng, nghe tiếng gió trong lớp sương trắng thì thào, tiếng suối chảy róc rách. Bên dưới là một vùng đất canh tác rau củ quả, có con suối vắt ngang
  • Nếu một đêm được cắm trại ở thung lũng ngay bên dưới “Ngã ba tình” sẽ là một kỷ niệm rất đáng nhớ, vì nơi đây được bao bọc bởi bốn bề là núi nên vô cùng ấm áp, gió chỉ ở mức se lạnh. Đốt lửa trại, nướng khoai, nướng thịt và một đêm say, ngắm trăng và nghe tiếng suối chảy quanh thì quá tuyệt luôn.

Lưu ý khi tham quan chụp hình tại Ngã ba tình

Đường vào “Ngã ba tình” là khúc cua uốn lượn trên lưng đồi, con đường đây những sỏi đá gồ ghề. Một bên là vách núi, một bên là bờ vực. Cần phải vững tay lái.

Thuê xe số, đổ đầy xăng để dễ dàng di chuyển vào các khu tham quan như Quỷ Núi Suối Ma hay Ma Rừng Lữ Quán.

Trang bị trước khăn, áo ấm nếu bạn đến đây vào buổi chiều. Chuẩn bị áo mưa và xăng dự phòng vì đoạn đường khá dài và ít nhà dân. Không nên di chuyển vào buổi tối vì đường rất nhiều sương mù.

Hạn chế cắm trại ở đoạn đường lên hoặc xuống dốc vì rất nguy hiểm, khuyến khích các bạn nên xuống thung lũng phía bên dưới.

Nếu muốn trải nghiệm lưu trú qua đêm ở “Ngã ba tình” du khách có 2 sự lựa chọn lưu trú tốt và lý tưởng hơn. Đầu tiên, đó là khu Green Bee Bungalow ngay bên dưới thung lũng. Lựa chọn thứ 2 đó là Ma rừng lữ quán cách đó khoảng 2km. Chi phí cũng vào khoảng 100k/khách.

Có một trạm xăng trên đường Ankroet cách bảng chỉ dẫn rẽ vào “Ngã ba tình” khoảng 500m. Tiếp tục chạy thẳng qua con dốc khá cao sẽ đến khu dân cư có nhà dân và tạp hóa, quán ăn rất đầy đủ. Nếu cần mua nước thì các bạn có thể tiết kiệm bằng cách mua thùng 20 lít với giá 50k, khi trả thùng sẽ được hoàn lại 40k.

Địa điểm tham quan trên đoạn đường đến Ngã ba tình

  • Khu du lịch Thung lũng vàng
  • Đập thủy điện Ankroet
  • Suối vàng suối bạc
  • Làng hoa Vạn Thành
  • Fresh Đà Lạt
  • Làng Cù lần
  • Trang trại Cún Puppy Farm
  • Đường Hầm rượu vang, Làng cổ tích
  • Tuyệt tình cốc

Hãy xem thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác của Đà Lạt tại bài viết: Top những địa điểm tham quan check - in đẹp Đà Lạt

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Ngã Ba Tình - Câu Chuyện Tình Yêu Thiêng Liêng của Đà Lạt

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CONG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO