Hoa Ban Trắng Đà Lạt Ngắm Nhìn Những Con Đường Hoa Trắng Xóa Đẹp Ngây Người

Háo hức mong chờ những đóa mai anh đào nở rực sắc hồng rợp khắp những con đường thì cũng là lúc hoa ban trắng cũng sẵn sàng khoe sắc trắng tươi ở thành phố cao nguyên, khoe sắc trắng tinh tươm tựa như miền thung lũng hoa Bắc Hà Tây Bắc thu nhỏ, hay một khung cảnh trời Hàn quốc trong xanh, điểm xuyến những đốm sắc trắng. Trong tiết trời mùa xuân sang, hoa ban thêm trắng, bầu trời thêm đẹp, luôn làm nao nức lòng lữ khách đến với thành phố mộng mơ Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt không thể nào bạn bỏ lỡ những tấm hình cực xinh trước khung cảnh thơ mộng bên những con đường hoa ban trắng tinh khôi. Nên đừng cho qua bài viết này, bạn sẽ bỏ lỡ những con đường rợp hoa ban trắng Đà Lạt.

Những Bài Hát Đã Vẽ Lên Nét Đẹp Của Hoa Ban Trằng

  • Hoa Ban Trắng - Cố nhạc sĩ Trần Lập nhóm Bức Tường sáng tác năm 2010
  • Chuyện tình hoa Ban - được Quỳnh Hợp phổ từ nguyên tác bài thơ cùng tên của nhà thơ Đoàn Hoài Trung. Bài hát dịu dàng uyển chuyển âm điệu dân ca Thái.
  • Hoa Ban Mùa Này - Quỳnh Hợp
  • Về miền hoa ban - Nhạc sĩ Huy Thông
  • Hoa Ban Vào Lớp - Trần Quang Huy

Lưu ý. Nội dung bài viết Hoa Ban Trắng Đà Lạt Ngắm Nhìn Những Con Đường Hoa Trắng Xóa Đẹp Ngây Người thuộc bản quyền của Công Ty Chuyên Tổ Chức Teambuilding & Sự Kiện Du Lịch INTOUR. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại INTOUR. (Hình ảnh sưu tầm từ facebook, instgram. Xin cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ hình ảnh cần thiết).

Ý Nghĩa Về Loài Hoa Ban Trằng

Hoa ban trắng, vẻ đẹp tinh khôi trước mùa đông giá lạnh, hoa tinh khôi, trắng ngần như tình yêu đẹp và trong sáng được truyền tụng nhau theo hàng trăm câu chuyện kể. Những truyện kể trở thành lãng mạn, đặc sắc mà đi vào thơ ca là câu chuyện về tình yêu đầy luyến tiếc của người con gái tên Ban và chàng trai mồ côi. Tượng trưng cho một mối tình cao thượng, tinh khiết, trong trắng, chân thành, gắn bó như keo sơn.

Câu Chuyện Về Loài Hoa Ban Trắng

Câu chuyện bắt đầu từ chàng trai mồ côi trong bản làng được cả dân làng nuôi lớn, chàng trai tên là Khum, nhà nghèo nên tình yêu không được nhà nàng Ban chấp nhận. Và nàng Ban thì nhất quyết yêu chàng Khum, nhưng ba mẹ nàng đòi gả nàng về nhà chàng trai người Tày vừa gù, lại vừa lười nhưng lại có gia thế ở một bản làng khác.

Biết ý định sắp đặt cuộc hôn nhân của ba mẹ, nàng Ban quyết lên đường vào rừng sâu tìm chàng Khum. Nàng đến nhà chàng và buộc lấy chiếc khăn piêu buộc ở cầu thang nhà chàng, sau đó vượt núi non hiểm trở đi tìm chàng Khum.

Đi mãi trong rừng sâu, vượt núi rừng treo leo hiểm trở, nàng kiệt sức gục trên bên cánh rừng xanh. Nơi nàng nằm xuống, như bao người con gái vào rừng tìm lấy tình yêu, mọc lên loài hoa lạ, trắng ngần giữa núi rừng trước tiết trời giá lạnh. Người mường đã đặt tên loài hoa ấy là hoa ban, loài hoa tượng trưng cho mối tình thủy chung mà nàng dành cho chàng Khum.

Chàng Khum về đề đến nhà, nhìn thấy chiếc khăn người yêu để lại, chàng vội lên đường đi tìm nàng Ban. Đi mãi chẳng thấy người, sức cạn, chàng gục chết hóa thành loài chim rừng. Loài chim hót ríu rít vào tiết trời xuân khi hoa ban nở, xôn xao tìm gọi bạn tình. Từ đó loài hoa ấy gọi là hoa ban, mùa xuân trai gái hay tặng nhau loài hoa ấy, loài hoa tượng trưng cho cuộc tình thủy chung bền chặt.

Đôi Nét Về Loài Hoa Ban Trắng

Loài hoa ban trắng, loài hoa lãng mạn và ngọt ngào của vùng núi Tây Bắc đã đến với Đà Lạt theo đoàn người di cư lập nghiệp và theo chân các kỹ sư nông nghiệp đến với Đà Lạt, tiêu điểm là những năm 2007.

Ngày nay sao bao năm trụ vững trên đất Đà Lạt, khí hậu ôn đới mát mẻ phù hợp với loài hoa. Hiện tại hoa ban trắng trở thành một mùa hoa không thể thiếu, một mùa hoa luôn đứng trong tâm thế rộn ràng, chờ đợi háo thức của người dân thành phố và khách du lịch phương xa tìm đến ngắm nhìn, và check-in khung cảnh lãng mạn, đặc sắc trước tiết trời vào xuân rộn ràng.

Các Con Đường Ngắm Hoa Ban Trắng Đà Lạt

Hoa ban trắng ở Đà Lạt không nhiều bằng loài hoa mai anh đào, hoa ban trắng chỉ tập chung ở một số tuyến đường chính ngay trung tâm thành phố. Vì vậy đi theo những tuyến đường này du khách sẽ được ngắm cảnh và chụp hình cùng loài hoa tình này.

Cung đường ngắm hoa ban trắng, những điểm đến check-in đẹp Đà Lạt tại 3 con đường chính:

Đường Trần Phú – Nhà thờ con Gà – Dinh 2

Con đường nổi bật mà bất kỳ du khách nào cũng đi qua, con đường nối liền với con đường mai anh đào, nhà thờ con gà và hàng loạt các điểm ăn uống, check-in nổi bật bên góc đường Lê Đại Thành, khu biệt thự cổ và các dinh thự nổi tiếng.

Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã Tư Phan Chu Trinh

Con đường gần như là một địa điểm bắt trọn vẻ đẹp hoa ban trắng trải dài hàng trăm kilomet, những hàng ban trắng xếp lối uốn lượng từ thấp lên cao. Phía sau là từng dãy thông xanh, che lối đưa bóng mát làm nổi bật từng dãy hoa trắng muốt. Tiêu biểu của đoạn đường này là trạm y tế phường 9 Đà Lạt.

Đường Phù Đổng Thiên Vương

Con đường nổi bật không kém với đoạn đường cuối hồ Xuân Hương, con đường dẫn đến Đại học Đà Lạt, nhà thiếu nhi Đà Lạt, sân golf, thiền viện và đến đầu hồ và rất nhiều địa điểm lý tưởng check-in.

Lưu Ý Khi Check-in

  • Check-in hoa ban trắng chủ yếu là theo các tuyến đường lớn, rất nhiều xe qua lại nên cẩn thận di chuyển và đứng chụp hình bên vệ đường.
  • Đề cao tinh thần cảnh giác trước cướp giật và các dòng xe lớn lưu thông.
  • Hoa ban cao lớn, nên chụp hình khoảng cách xa bắt rõ được toàn bộ thân cây nở trắng.
  • Thời gian chụp ảnh ngoại cảnh cùng hoa ban đẹp nhất là khoảng 8 giờ sáng và từ 3 giờ chiều. Sự kết hợp cùng nắng, trời xanh sẽ là điều làm nên tuyệt vời cho một khung cảnh lãng mạn tựa Hàn Quốc.
  • Nên chụp ảnh ở con dốc để bắt được chọn cảnh đẹp của hoa ban trắng cùng nhà thờ con gà, địa điểm rất lý tưởng và được nhiều du khách lựa chọn săn hoa.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Hoa Ban Trắng Đà Lạt Ngắm Nhìn Những Con Đường Hoa Trắng Xóa Đẹp Ngây Người

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Thủ Đức có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thủ Đức vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Hải Dương có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Hải Dương vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Phủ Lý có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Phủ Lý vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Nam Định có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Nam Định vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Thái Bình có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẽ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Thái Bình vô cùng thu hút

Những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

Bảo Lộc có một nét đẹp riêng biệt mang đến những sức hút vô hình làm bạn chỉ muốn "dâng trọn trái tim" cho nơi này. Nếu đang tò mò, hãy để INTOUR chia sẻ với bạn những địa điểm cắm trại hấp dẫn, an toàn tại Bảo Lộc vô cùng thu hút

INTOUR SOCIAL

LỊCH LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TÔI

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15.
Thứ 7: 8h – 12h00

Địa chỉ văn phòng

Tourdulichteambuilding.com | Intour® là công ty chuyên tổ chức tour du lịch teambuilding & Event chuyên nghiệp, chất lượng tại tphcm. Công ty uy tín nhất tổ chức team building ý nghĩa và hiệu quả.

Văn phòng đại diện: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Trụ sở tại Châu Đốc: 219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Trụ sở tại Hà Nội: Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liên -Hà Nội
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT

Tài khoản ngân hàng

Người nhận: CONG TY TNHH INTOUR
Số tài khoản: 0911000053583
Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất

Thành viên INTOUR

INTOUR TRIP

Thông tin liên hệ

Mã số thuế: 0305659559
Mr. Tâm: 0979 655 373

Kết nối với INTOUR

©Copyright 2017-2019
Cung cấp bởi SOPRO